.

Messi để ngỏ khả năng chia tay đội tuyển

Cập nhật: 16:52, 11/06/2018 (GMT+7)

Mới đây, trong một lần trả lời phỏng vấn, Lionel Messi đã để ngỏ việc chia tay đội tuyển Argentina sau mùa hè 2018 ở Nga. Anh cho biết, mọi chuyện sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn của Argentina tại giải đấu trên đất Nga.

Trước đó, vào tháng 6-2016, sau trận thua trước Chile ở Copa Ameria, Messi đã bất ngờ nói lời chia tay Argentina. Đây là quyết định nhất thời được đưa ra trong cảm xúc hỗn độn của Messi. Sau đó, dưới sự thuyết phục của người hâm mộ nước nhà, Messi đã trở lại và dẫn dắt đội bóng tới chung kết Copa America 2017. Tại đây, Argentina tiếp tục thua Chile.

Ở vòng loại World Cup 2018, Messi đã tỏa sáng giúp Albicelestes giành vé dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga. Kỳ World Cup trước là kỷ niệm buồn với Messi. Siêu sao này đã cùng Argentina tới trận chung kết nhưng rồi để thua Đức. Trước World Cup năm nay, Messi đã để ngỏ khả năng một lần nữa chia tay đội tuyển. M10 chia sẻ: “Tôi chưa biết có nên ở lại hay tiếp tục thi đấu cho đội tuyển. Điều này sẽ phụ thuộc vào cách chúng tôi thi đấu, cách kết thúc giải đấu. Thực tế, chúng tôi đã thua 3 trận chung kết. Điều đó dẫn đến mối quan hệ phức tạp với báo chí Argentina. Họ không hiểu việc lọt vào tới chung kết ý nghĩa như thế nào. Vào chung kết là điều không hề dễ dàng. Đúng là vô địch là điều quan trọng, nhưng lọt vào chung kết cũng rất khó”.

Ngoài ra, Messi cũng điểm danh 5 đối thủ cạnh tranh chức vô địch với Argentina ở World Cup 2018 là Đức, Brazil, Pháp, Tây Ban Nha và Bỉ. Argentina sẽ bắt đầu World Cup 2018 bằng trận đấu với Iceland diễn ra vào ngày 16-6 theo giờ Việt Nam.

HOÀNG VIỆT

.
.
.