.

Chờ tuyển Đức làm nên lịch sử!

Cập nhật: 18:07, 10/06/2018 (GMT+7)

Kể từ năm 1962 tới nay, chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch World Cup. Tại World Cup 2018, “Cỗ xe tăng” Đức được kỳ vọng sẽ trở thành đội bóng đầu tiên sau hơn 50 năm làm được điều này để điền lên ngực áo ngôi sao thứ 5…

Tại World Cup 2014, đội tuyển Đức đã làm được điều mà chưa quốc gia nào làm được khi trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên vô địch trên đất Nam Mỹ. 

Nhưng tại World Cup 2018, đội tuyển Đức không chỉ đối mặt với 1 mà tới 3 cái “dớp”: Trong quá khứ, không nhà đương kim vô địch Confed Cup, không đội bóng nào thuộc bảng F và không đội bóng đương kim vô địch nào có thể vô địch World Cup. Và đội tuyển Đức lại thuộc bảng F, là đội đương kim vô địch ở cả World Cup lẫn Confed Cup. Ngoại trừ vế đầu thì 2 vế sau cho thấy sức mạnh thực sự của đội tuyển Đức. Sức mạnh đó càng trở nên đáng gờm hơn khi họ bước vào giải đấu chính thức. Đó là khi những điểm mạnh về tổ chức, sự chuẩn bị cũng như những tính toán của người Đức được phát huy tối đa.

Đội tuyển Đức từng phải đối mặt với xáo trộn lớn về lực lượng khi nhiều trụ cột như đội trưởng Philipp Lahm, trung phong Miroslav Klose hay trung vệ Per Mertesacker chia tay đội tuyển sau World Cup 2014. Tuy nhiên, việc đội tuyển Đức vô địch Confed Cup 2017 bằng đội hình phụ cho thấy lứa cầu thủ kế thừa đã sẵn sàng để góp sức cùng các đàn anh cho chiến dịch bảo vệ cúp vàng. Tại Confed Cup 2017, những ngôi sao trẻ Timo Werner và Leon Goretzka là những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (3 bàn) và Julian Draxler được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Đội tuyển Đức (áo trắng) có đủ các yếu tố để có thể bảo vệ thành công chức vô địch World Cup.
Đội tuyển Đức (áo trắng) có đủ các yếu tố để có thể bảo vệ thành công chức vô địch World Cup.

Nhưng điểm ưu của đội tuyển Đức tại World Cup 2018 so với những đối thủ nặng ký khác chính là kinh nghiệm. Bộ khung của “Cỗ xe tăng” vẫn được xây dựng dựa trên những trụ cột đã cùng nhau lên đỉnh tại Brazil 4 năm trước. Trong số này, sự trở lại kịp thời của thủ môn đội trưởng Manuel Neuer trong khung gỗ là một cú hích tinh thần cực lớn cho đội tuyển Đức. Với Neuer, hàng thủ Đức chắc chắn sẽ được gia cố vững chãi hơn. Cùng bộ khung với các hậu vệ gồm: Jonas Hector, Mats Hummels, Jerome Boateng và Joshua Kimmich đã chơi rất ăn ý với nhau, có thể đặt niềm tin lớn ở hàng thủ Đức. Trong khi đó, hàng công chưa từng là vấn đề lớn với HLV Joachim Loew khi “Cỗ xe tăng” luôn biết cách ghi bàn ở những giải đấu lớn gần đây, trong đó ấn tượng nhất chính là chiến thắng lịch sử 7-1 trước Brazil tại bán kết World Cup 2014.

Được xếp cùng bảng F với Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc được xem là một thuận lợi với đội tuyển Đức. Đó sẽ là dịp để đội tuyển Đức làm nóng máy sau những trận giao hữu không mấy thành công trong giai đoạn gần đây. Tại World Cup 2014, đội tuyển Đức cũng đã gặp những khó khăn nhất định trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu cũng như tại vòng bảng, nhưng họ càng chơi càng hay để thẳng tiến tới chức vô địch. Đó là một trong những chức vô địch thuyết phục nhất lịch sử World Cup khi đội tuyển Đức đánh bại cả 2 ông lớn Nam Mỹ để vô địch trên “sân khách”. Kinh nghiệm có được cách đây 4 năm cùng với chất lượng đội hình đồng đều là cơ sở để tin đội tuyển Đức sẽ bảo vệ thành công ngôi vương.

DANH SÁCH TUYỂN THỦ ĐỨC DỰ WORLD CUP 2018

Thủ môn: Manuel Neuer, Marc-Andre ter Stegen, Kevin Trapp. 

Hậu vệ: Mats Hummels, Jerome Boateng, Joshua Kimmich, Jonas Hector, Matthias Ginter, Niklas Sule, Antonio Rudiger, Marvin Plattenhardt.

Tiền vệ: Toni Kroos, Mesut Ozil, Sami Khedira, Thomas Muller, Sebastian Rudy, Marco Reus, Leon Goretzka, Julian Draxler, Ilkay Gundogan, Julian Brandt.

Tiền đạo: Timo Werner, Mario Gomez.

NGUYỄN TRẦN

.
.
.