.

Bảng D, 20H00 ngày 16-6, Argentina và Iceland: Băng đảo sẽ tan băng?

Cập nhật: 15:53, 15/06/2018 (GMT+7)

Nếu như đây là lần đầu tiên Iceland dự World Cup thì Argentina lại là thế lực quá lớn ở sân chơi thế giới. Tính cả giải đấu năm nay, đội bóng xứ sở Tango đã có tổng cộng 17 lần tham dự các VCK World Cup. Kết quả, họ đã có 2 lần đăng quang và 3 lần về nhì.

ICELAND - ẨN SỐ NHƯNG THIẾU KINH NGHIỆM

Iceland vui mừng với thành tích lần đầu lọt vào vòng chung kết.
Iceland vui mừng với thành tích lần đầu lọt vào vòng chung kết.

Trong quá khứ, Iceland chưa để lại dấu ấn nào trên bản đồ bóng đá châu Âu và thế giới cho tới năm 2016, thời điểm họ lần đầu giành vé tham dự VCK EURO. Ở giải đấu đó, đội bóng xứ sở băng giá thậm chí còn tạo cú sốc lớn khi loại tuyển Anh ở vòng 1/8. Chưa dừng lại ở đó, Iceland còn chứng minh sự đi lên vững chắc bằng việc đoạt vé tới Nga tham dự VCK World Cup 2018.

Với những gì đã thể hiện trong 2 năm qua, Iceland đã cho thấy họ là đội bóng có tổ chức, được xây dựng bài bản. Đội hình của họ cũng có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở các giải đấu lớn hàng đầu châu Âu. Quan trọng hơn, đội bóng xứ sở băng đảo đã thể hiện được lối chơi rất đồng đội, giàu tinh thần chiến đấu, kể cả khi phải chạm trán các đối thủ lớn. Vì vậy, ở VCK World Cup 2018, Iceland được xem là ẩn số, có thể trở thành “ngựa ô” của giải đấu như chiến tích họ từng làm được ở EURO 2016.

Tuy vậy, phải thừa nhận một thực tế rằng Iceland có quá ít kinh nghiệm ở các sân chơi lớn. Đơn giản, đây là lần đầu tiên họ góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Và việc gây bất ngờ ở EURO 2016 đã khiến Iceland được các đối thủ để ý nhiều hơn. Cơ hội tạo bất ngờ của họ vì vậy là không nhiều, nhất là khi thầy trò Heimir Hallgrímsson rơi vào bảng đấu rất khó với sự góp mặt của 3 đội bóng khác là Argentina, Croatia và Nigeria.

Trước khi VCK World Cup 2018 khởi tranh, Iceland đã có một số trận giao hữu, kết quả, ngoài 2 trận thắng cùng một đối thủ Indonesia, thầy trò Heimir Hallgrímsson đều gây thất vọng khi để thua CH Séc, Mexico, Peru trên sân khách và bị Ghana cầm hòa 2-2 tại sân nhà.

KHÁC BIỆT Ở NGÔI SAO

Chức vô địch World Cup gần nhất mà Argentina giành được đã cách đây 32 năm (ở Mexico 1986). Khoảng thời gian ấy đủ mang tới sự khao khát rất lớn cho họ ở giải đấu năm nay, đặc biệt với cá nhân Lionel Messi, cầu thủ đã sở hữu quá nhiều danh hiệu nhưng lại vô duyên trong màu áo ĐTQG. Đỉnh cao sự tiếc nuối của Messi chính là thất bại trước tuyển Đức ở trận chung kết World Cup cách đây 4 năm tại Brazil.

Đến World Cup 2018 với vị thế là đương kim á quân, Argentina được đánh giá là 1 trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Không chỉ hơn Iceland về kinh nghiệm, Argentina còn vượt trội về chất lượng đội hình khi đang sở hữu rất nhiều ngôi sao trên hàng tấn công.

Dưới thời HLV Jorge Sampaoli, Argentina đã có những cải tổ nhất định về lối chơi và phương án tiếp cận trận đấu. Nhìn chung, Argentina chơi cân bằng hơn, đa dạng hơn sẵn sàng bùng nổ và cũng cực kì chắc chắn. Trước VCK World Cup 2018, Messi cùng các đồng đội chỉ có 1 trận giao hữu gặp Haiti và đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

Ở bảng đấu với sự góp mặt của Croatia, Nigeria và Iceland, Argentina cần 1 chiến thắng trong ngày ra quân để tạo cú hích về tinh thần. Với sự vượt trội về cả kinh nghiệm lẫn giá trị đội hình, thầy trò Sampaoli hoàn toàn có thể tạo ra chiến thắng cách biệt ở trận đấu này.

THƯ KỲ

 

 

.
.
.