.

Tây Ban Nha gặp nhiều tổn thất trước trận đại chiến

Cập nhật: 17:46, 14/06/2018 (GMT+7)

Cuộc chạm trán giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha là trận cầu tâm điểm của bảng B World Cup 2018, bởi cả hai đội đều là ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Tây Ban Nha có thể sẽ gặp chút bất ổn khi Liên đoàn Bóng đá nước này quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui chỉ 1 ngày trước khi diễn ra World Cup. 

TÂY BAN NHA CÓ THỂ VẮNG MẶT PIQUE & SILVA

Ngay trước khi chiến dịch World Cup 2018 bắt đầu, đội tuyển Tây Ban Nha đã lâm vào một cuộc khủng hoảng chấn thương. Nằm ở bảng đấu có Bồ Đào Nha, Morocco và Iran, Tây Ban Nha sẽ gặp ngay Bồ Đào Nha ở trận ra quân vào lúc 1 giờ 00 ngày 16-6 và họ dự kiến sẽ không có 2 cầu thủ trụ cột.

Trung vệ Gerard Pique đã dính chấn thương đầu gối trong buổi tập hôm 11-6 vừa qua, anh đã bị đau trong lúc đang khởi động. Cố quá mức trong lúc duỗi chân và hạ thấp trọng tâm người, Pique buộc phải bỏ buổi tập để các bác sĩ chữa trị. Trung vệ của Barcelona là một trong những cựu binh nhiều kinh nghiệm nhất của Tây Ban Nha và anh chắc chắn sẽ có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn hàng công Bồ Đào Nha dẫn đầu bởi Cristiano Ronaldo. Nếu Pique vắng mặt, HLV Hierro sẽ phải hy vọng Cesar Azpilicueta hay Nacho Fernandez làm tốt nhiệm vụ khi được yêu cầu đá thay.

Pique có thể vắng mặt trong trận đấu với Bồ Đào Nha.
Pique có thể vắng mặt trong trận đấu với Bồ Đào Nha.

Bên cạnh Gerard Pique, Tây Ban Nha có thể mất cả David Silva, bởi David Silva cũng kết thúc sớm buổi tập hôm 11-6 vừa qua, nhưng vì lý do gì thì hiện vẫn chưa rõ dù các phóng viên nhận thấy Silva đã tập tễnh rời sân tập. Khác với Pique, nếu Silva chấn thương thì Tây Ban Nha cũng chưa đến nỗi lâm cảnh khó khăn khi họ đã mang đến Nga một dàn tiền vệ rất mạnh. Tuyến giữa Tây Ban Nha vẫn còn những Busquets, Iniesta, Isco, Thiago, Saul, Koke để tin tưởng.

BẤT ỔN CHIẾC GHẾ HLV

1 ngày trước khi vòng chung kết World Cup 2018 khởi tranh, CLB Real Madrid tuyên bố bổ nhiệm HLV đương nhiệm của đội tuyển Tây Ban Nha Julen Lopetegui thay Zinedine Zidane kể từ mùa tới. Ông Lopetegui sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Real sẽ chấp thuận trả 2 triệu euro tiền đền bù.

Julen Lopetegui đã bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sa thải chỉ 1 ngày trước khi World Cup 2018 diễn ra.
Julen Lopetegui đã bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sa thải chỉ 1 ngày trước khi World Cup 2018 diễn ra.

Thông tin này gây sốc người hâm mộ, còn Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha thì nổi giận. Chủ tịch Luis Rubiales lẫn Phó Chủ tịch Rafael Del Amo đều bức xúc vì Real Madrid công khai thông tin vào thời điểm nhạy cảm.

Lòng tự trọng đã khiến Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đưa ra quyết định gây choáng váng khi họ sa thải HLV Julen Lopetegui vào ngày 13-6, chỉ 19 tiếng đồng hồ sau khi Real Madrid công bố nhà cầm quân này là HLV mới của họ ở mùa giải sau. Đây là một quyết định khắc nghiệt nhưng Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Luis Rubiales, nghĩ rằng việc sa thải HLV là điều cần thiết, bất kể World Cup chỉ còn 1 ngày nữa là diễn ra.

Các cầu thủ ở đội tuyển Tây Ban Nha đã gặp Luis Rubiales để yêu cầu vị Chủ tịch này giữ Lopetegui ở lại. Trong đó, đội trưởng Sergio Ramos đã không ngừng thuyết phục Rubiales. Tuy nhiên, thông tin ông Lopetegui bị sa thải đã được chính thức công bố.

Dù thế nào, việc Lopetegui bị sa thải chỉ 1 ngày trước khi World Cup diễn ra đã trở thành scandal của đội tuyển Tây Ban Nha. Họ đã đi vào lịch sử World Cup, dù cho trận đấu khai mạc vẫn còn chưa diễn ra. Như vậy, Tây Ban Nha sẽ chinh chiến ở World Cup 2018 dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Fernando Ruiz Hierro.

ĐỨC ANH

.
.
.