.

Nga đại thắng 5 sao ngày khai mạc

Cập nhật: 15:52, 15/06/2018 (GMT+7)

Sức ép lớn trong trận ra quân khiến cho Nga nhập cuộc không thực sự tốt. Trái ngược, Saudi Arabia lại cho thấy được sự tự tin sau tiếng còi khai cuộc để tổ chức lối chơi trước đội chủ nhà được đánh giá cao hơn. Nhưng dường như đại diện châu Á đã tự tin thái quá. Bởi sau khoảng 10 phút đầu trận, họ đã bị đội chủ nhà “bóc mẽ” là một trong những đội bóng yếu nhất tại World Cup 2018. Ngay ở phút 12, sau pha dàn xếp đá phạt góc, Aleksandr Golovin đã có đường chuyền thuận lợi cho tiền vệ Yury Gazinskiy bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Gấu Nga có thể không kiểm soát tốt bóng nhưng tạo ra được một cự ly đội hình tốt, duy trì sức ép cần thiết để có được những pha đánh chặn hợp lý mang tới cho họ rất nhiều cơ hội từ những tình huống phản công. Phút 43, Cheryshev vào sân thay cho Alan Dzagoev chấn thương đã có pha xử lý bóng tinh tế loại 2 hậu vệ đội khách rồi tung ra cú dứt điểm cháy lưới vào góc gần nhân đôi cách biệt. Phút 71, Dzyuba chỉ mất hơn 1 phút sau khi xuất hiện trên sân để giúp Nga nới rộng cách biệt lên 3 bàn với một cú đánh đầu mẫu mực.

Phút 91, Cheryshev tung cú vuốt bóng chân trái đưa bóng vượt qua tầm với thủ môn thành một vòng cung tuyệt đẹp rồi rơi vào góc xa khung thành Saudi Arabia nâng tỷ số lên 4-0. Tới phút 95, Golovin ấn định tỷ số 5-0 bằng cú sút phạt hàng rào mẫu mực.

Thắng trận 5-0, Nga đã tạo ra màn khởi đầu ấn tượng thứ 2 trong lịch sử các kỳ World Cup sau chiến thắng 7-1 của Italia trước Mỹ vào năm 1934.

MINH SƠN

.
.
.