.

TIN VẮN

Cập nhật: 16:22, 08/04/2018 (GMT+7)

Premier League: M.U ngược dòng, ngăn Man City đăng quang sớm

Man City bước vào trận derby thành Manchester với tinh thần quyết tâm cao độ. Bởi nếu giành chiến thắng, họ sẽ đăng quang sớm ở đấu trường quốc nội và sau đó là tập trung toàn lực cho Champions League.

Ở hiệp 1, Man City đã có 2 bàn thắng do công của Kompany và Gundogan, tuy nhiên, sang hiệp 2, M.U đã hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục khi ghi 3 bàn, từ cú đúp của Pogba cho tới pha dứt điểm cận thành của Smalling. Chiến thắng ngay tại Etihad, Quỷ Đỏ khiến gã hàng xóm buộc phải lùi ngày đăng quang. Thất bại này không chỉ khiến Man City phải đợi ít nhất thêm một tuần nữa mới có thể đăng quang ở Premier League, mà còn dội gáo nước lạnh trước khi họ có trận lượt về đầy cam go với Liverpool ở Champions League vào giữa tuần sau (thua tới 0-3 ở lượt đi).

Cũng vòng 33 này, ở trận derby vùng Merseyside, Liverpool đã thả lỏng hoàn toàn cho trận lượt về với Man City khi chỉ tung ra sân đội hình B khi gặp Everton, song vẫn giành được 1 điểm.


Messi đuổi kịp Salah ở cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu

Với hat-trick vào lưới Leganes ở vòng 31 La Liga, Lionel Messi đã bắt kịp người dẫn đầu Mohamed Salah trong cuộc đua tranh Chiếc giày vàng châu Âu.

Trong cuộc tiếp đón Leganes của Barca ở vòng 31 La Liga, đội chủ sân Nou Camp đã dễ dàng giành chiến thắng 3-1 nhờ cú hat-trick của Messi. Chiến thắng này giúp Barca cân bằng thành tích 38 trận bất bại liên tiếp, kỷ lục tại La Liga được Real Sociedad thiết lập 38 năm về trước (mùa 1979-1980). Với cá nhân Messi, anh đã bắt kịp Salah trong cuộc đua Chiếc giày vàng. Trong khi vòng 33 Ngoại hạng Anh, Salah chấn thương và không thể ra sân cho Liverpool. Vì thế, thành tích ghi bàn của cầu thủ người Ai Cập vẫn dừng lại ở con số 29 bàn. Đó cũng là thành tích của Messi tại La Liga.

Dù vậy, Messi có lợi thế lớn để đánh bại Salah trong cuộc đua cá nhân này khi Barca còn 7 trận chưa đấu ở La Liga còn Liverpool chỉ có 5 trận nữa tại Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, Messi và Salah cũng cần để ý tới những đối thủ đang bám sát phía sau như Robert Lewandowski hay Ciro Immobile.

THƯ KỲ
(Tổng hợp)

 
.
.
.