.

Ngoại hạng Anh 2017-2018: Mourinho và Guardiola-Cuộc chiến không có hồi kết

Cập nhật: 17:54, 06/04/2018 (GMT+7)

Man City của Guardiola chắc chắn sẽ vô địch Premier League mùa này, nhưng Jose Mourinho cần phải đánh bại đối thủ để lấy lại danh dự cho chính ông và Manchester United.

M.U của Mourinho sẽ làm tất cả để ngăn M.C vô địch trên sân nhà Etihad ở vòng 33 Ngoại hạng Anh? 
M.U của Mourinho sẽ làm tất cả để ngăn M.C vô địch trên sân nhà Etihad ở vòng 33 Ngoại hạng Anh? 

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, bóng đá thế giới chứng kiến cuộc đối đầu kinh điển kéo dài hơn 15 năm giữa Ferguson và Arsene Wenger, họ đã mang đến cho người hâm mộ bóng đá những cảm xúc bất tận trên băng ghế chỉ đạo của 2 câu lạc bộ hàng đầu tại Premier League. Nhưng sau tất cả, họ đã trở thành những người bạn thân thiết của nhau nhờ sự đồng điệu về phong cách, lối chơi và cả triết lý xây dựng đội bóng.

Nhưng trong 10 năm trở lại đây, thế giới đã được chứng kiến một cặp kỳ phùng địch thủ thật sự về cả tính cách và triết lý bóng đá trên băng ghế huấn luyện và có lẽ cuộc đối đầu này sẽ không bao giờ có hồi kết. Đó chính là cặp Mourinho - Guardiola.

Nếu hỏi đâu là điểm chung giữa hai người, thì chỉ có duy nhất một câu trả lời đó chính là khao khát chiến thắng và tham vọng chinh phục những đỉnh cao, nơi không dành cho những kẻ hèn nhát và bất tài. Cũng vì điểm chung đó, những cuộc đối đầu của họ đều diễn ra ở đỉnh cao danh vọng, từ cặp đấu giữa 2 đội bóng đang thống trị giải đấu Serie A và La Liga là Inter Milan - Barcelona, đến những trận El Clasico kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona và giờ đây duyên phận đã đưa họ đến với 2 đội bóng không đội trời chung khác là Manchester United và Manchester City.

Thống kê từ lịch sử đối đầu giữa hai vị HLV đại tài này cho thấy, Mourinho đang hoàn toàn lép vế trước Guadiola, khi Người đặc biệt chỉ thắng 3 so với 9 của Pep sau 20 lần chạm mặt. Cũng ngay trong lúc này, khi Man City gần như nắm chắc 99,9% khả năng vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay thì Mourinho vẫn đang vật lộn với tình hình nhân sự bất ổn của đội bóng.

Hơn nữa, Guardiola đang có cơ hội xát thêm muối vào nỗi đau của Mourinho nếu như Man xanh đánh bại Man đỏ để lên ngôi vô địch ngay trong trận Derby vào thứ Bảy này. Điều này thậm chí khiến Mourinho phải mất ăn mất ngủ để tìm kế sách đối phó với đối thủ, ít nhất đội bóng của ông phải có một trận hòa để không phải bẽ mặt trước kình địch cùng thành phố.

Nhưng dĩ nhiên, kết quả hòa không phải là điều mà người hâm mộ của Quỷ đỏ mong đợi. Họ đang cảm thấy thất vọng về lối chơi nghèo nàn mà các cầu thủ con cưng của họ đang trình diễn, M.U trong tâm trí của người hâm mộ là một đội bóng có sức tấn công và tinh thần chiến đấu rực lửa, chứ không phải là lối chơi phòng ngự phản công khô khan như những gì đoàn quân Quỷ đỏ đang thể hiện.

Trận Derby cuối tuần này là cơ hội để Mourinho chứng minh ông đang đi đúng hướng với triết lý của mình, cũng là cơ hội để vực dậy niềm tin của người hâm mộ, ít nhất là xoa dịu nỗi đau phải chứng kiến sự thất bại của M.U trong mùa giải năm nay. Và hơn hết, Mourinho có cơ hội để đánh bại đối thủ khó chơi nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình là Pep Guardiola.

THẾ VĨ
(bongda.com.vn)

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 33, NGOẠI HẠNG ANH

Thứ Bảy ngày 7-4: 18h30 Everton - Liverpool; 21h00 Bournemouth - Crystal Palace, Brighton - Huddersfield Town, Leicester - Newcastle, Stoke - Tottenham, Watford  - Burnley, West Brom - Swansea; 23h30 Man City - M.U. Chủ Nhật ngày 8-4: 20h15 Arsenal - Southampton; 22h30 Chelsea - West Ham.

 

.
.
.