.

Giải vô địch quốc gia Pháp 2017-2018: Hành trình PSG vô địch

Cập nhật: 19:29, 16/04/2018 (GMT+7)

Với thắng lợi trước đối thủ trực tiếp Monaco, Paris Saint Germain đã vô địch Ligue 1 sớm trước 5 vòng đấu. Dưới đây là một số điểm nhấn trong hành trình đến với ngôi vương của thầy trò HLV Unai Emery.

PSG đã có một mùa giải rất ấn tượng khi đăng quang ở Ligue 1 trước 5 vòng đấu.
PSG đã có một mùa giải rất ấn tượng khi đăng quang ở Ligue 1 trước 5 vòng đấu.

Vòng 1 PSG 2-0 Amiens. Dù tân binh đắt giá Neymar phải làm khán giả do chưa đủ điều kiện thi đấu ở vòng mở màn, PSG vẫn có sự khởi đầu suôn sẻ khi dễ dàng đánh bại tân binh Amiens 2 bàn không gỡ trên sân nhà. Trận này PSG hoàn toàn áp đảo đối phương, những pha làm bàn của Cavani và Pastore thực ra chưa phản ánh hết sự chênh lệch giữa 2 đội.

Vòng 3 PSG 6-2 Toulouse. Tuy đã toàn thắng 2 vòng đầu, PSG vẫn chỉ xếp thứ 2 sau Lyon. Mãi đến khi Lyon bị Bordeaux cầm hòa 3-3 ở vòng 3, PSG mới đánh chiếm được ngôi đầu BXH sau màn vùi dập Toulouse không thương tiếc với tỷ số 6-2. Thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà là Neymar, tiền đạo người Brazil đóng góp 1 cú đúp và tung ra 2 đường chuyền giúp Rabiot và Kurzawa lập công.

Vòng 21 PSG 8-0 Dijon. Tiền đạo Neymar đã có một ngày thi đấu chói sáng khi anh đóng góp tới 4 bàn vào chiến thắng “8 sao” của PSG trước Dijon. Với những gì làm được, chân sút người Brazil đã cho tất cả thấy không phải vô cớ PSG chấp nhận chiêu mộ anh từ Barca với mức phí lên tới 222 triệu euro.

Vòng 27 PSG 3-0 Marseille. Như thường lệ, PSG vẫn thể hiện sức mạnh đáng sợ trên sân nhà Parc des Princes khi vùi dập đối thủ lớn Marseille tới 3 bàn không gỡ. Tuy nhiên, thắng lợi của họ đã kém vui rất nhiều vì tiền đạo Neymar phải rời sân bằng cáng vì chấn thương. Do vấn đề của Neymar rất nghiêm trọng, anh rút cục phải về Brazil phẫu thuật và nghỉ thi đấu một thời gian dài.

Vòng 33 PSG 7-1 Monaco. Huỷ diệt đối thủ trực tiếp Monaco với tỷ số 7-1, PSG lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Họ kiếm được 87 điểm, bỏ xa Monaco tới 17 điểm, khoảng cách không thể san lấp khi giải đấu đã trải qua 33 vòng.

QUANG HÒA

 

.
.
.