Bộ Thương mại Thái Lan đang hợp tác với khu vực tư nhân để triển khai chiến dịch giảm giá hàng hóa và dịch vụ trong 3 tháng, trước khi chương trình ví số được nhiều người mong đợi bắt đầu.
Hàng hóa được xếp tại cảng ở Bangkok, Thái Lan. |
Cụ thể, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã chỉ đạo Bộ Thương mại làm việc với tất cả các lĩnh vực để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) giảm bớt gánh nặng chi phí và giảm chi phí sinh hoạt trong 3 tháng, từ ngày 20/8 đến ngày 20/11, trước khi chương trình ví số 10.000 baht (khoảng 280 USD) bắt đầu được thực hiện vào tháng 12.
Biện pháp đầu tiên là hợp tác với các công ty để giảm phí thuê cửa hàng nhỏ và quầy hàng ở chợ, giúp họ quảng bá hoạt động kinh doanh trực tuyến và giảm chi phí vận chuyển với sự trợ giúp từ Bưu điện Thái Lan. Tiếp theo, số lượng mặt bằng bán hàng sẵn có sẽ được tăng lên bằng cách triển khai các khu mua sắm mới ở mọi tỉnh, thành. Biện pháp thứ ba là hợp tác với các nhà sản xuất và bán buôn lớn để giảm chi phí sinh hoạt thông qua các chiến dịch giảm giá trên toàn quốc.
HƯƠNG GIANG