Dịch vụ ăn uống ở sân bay phải kê khai giá

Thứ Sáu, 05/07/2024, 15:20 [GMT+7]
In bài này
.

Theo Thông tư 13/2024/TT-BGTVT quy định cơ chế quản lý giá vận chuyển hàng không nội địa và chuyên ngành hàng không do Bộ GTVT ban hành, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, có hai dịch vụ tại cảng hàng không sẽ phải thực hiện kê khai giá.

Cụ thể, các dịch vụ cơ bản thiết yếu tại cảng hàng không sân bay gồm đồ ăn, đồ uống là hàng hóa nội địa (phở ăn liền, mì ăn liền, miến ăn liền, cháo ăn liền, bánh mì không bổ sung thêm thực phẩm, nước lọc đóng chai có dung tích nhỏ hơn hoặc bằng 500ml, sữa hộp có dung tích nhỏ hơn hoặc bằng 180ml) phải thực hiện kê khai giá.

Bên cạnh đó, giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa hạng phổ thông cơ bản bán trong lãnh thổ Việt Nam cũng là dịch vụ phải thực hiện kê khai giá.

Theo thông tư, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm tiếp nhận văn bản kê khai giá, tổ chức cập nhật thông tin giá kê khai vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về giá đối với dịch vụ của các tổ chức kinh doanh dịch vụ, được sử dụng mức giá kê khai trong công tác tổng hợp, phân tích, dự báo giá thị trường theo quy định.

LAN ĐỨC

;
.