Houthi tấn công 3 tàu trên Biển Đỏ

Thứ Sáu, 14/06/2024, 14:55 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/6, lực lượng Houthi ở Yemen đã thừa nhận đứng sau các vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào 3 tàu ở Biển Arab và Biển Đỏ.

Trong một tuyên bố trên truyền hình, người phát ngôn củaHouthi, Yahya Sarea nói: “Cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào tàu Verbena ở Biển Arab, gây thiệt hại và hỏa hoạn trên tàu” trong khi 2 vụ tấn công khác nhằm vào các tàu Seaguardian và Athina ở Biển Đỏ. Tất cả các vụ tấn công này đều được thực hiện bằng một số tên lửa đạn đạo, tên lửa hải quân cũng như thiết bị bay không người lái (UAV).

Trong diễn biến liên quan, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) xác nhận, Houthi đã phóng 2 tên lửa hành trình từ Yemen, tấn công 1 tàu chở hàng rời Vịnh Aden trong ngày 13/6, khiến 1 thủy thủ bị thương nặng. Con tàu M/V Verbena này, do Ba Lan điều hành, mang cờ Palauan và thuộc sở hữu của Ukraine, đã báo cáo thiệt hại và các vụ cháy sau đó trên tàu. Trong khi đó, máy bay từ tàu sân bay USS Philippine Sea (CG 58) đã sơ tán thủy thủ bị thương đến tàu lực lượng đối tác gần đó để chăm sóc y tế.

VĨNH LỘC

 

;
.