Kinh tế Anh có dấu hiệu khởi sắc

Chủ Nhật, 12/05/2024, 14:21 [GMT+7]
In bài này
.

Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh cho biết, tổng sản phẩm quốc nội đã tăng 0,6% trong 3 tháng tính đến tháng 3 vừa qua và tăng 0,2% so với 1 năm trước đó.

Con số này cao hơn mức 0,4% mà các nhà phân tích dự báo trước đó, một phần do lĩnh vực sản xuất hoạt động tốt hơn dự kiến trong tháng 3. Sản lượng sản xuất tăng 0,3%, thay vì giảm 0,5% như dự kiến.

Các số liệu này được đưa ra sau khi Ngân hàng Trung ương Anh báo hiệu rằng, họ đang tiến gần hơn đến việc cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ khi lạm phát gia tăng sau đại dịch COVID-19.

Những con số tốt hơn mong đợi, kết hợp với triển vọng cắt giảm lãi suất trong những tháng tới, đã đẩy chỉ số chứng khoán FTSE 100 chuẩn lên mức cao kỷ lục mới khi mở cửa, trong khi đồng bảng Anh nhích cao hơn so với đồng đô la Mỹ khi giao dịch ở mức hơn 1,25 USD.

Giám đốc nghiên cứu của Quỹ “Resolution” James Smith cho biết, đây là quý có mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ cuối năm 2021, nhưng nói thêm rằng “bối cảnh rộng hơn vẫn đáng lo ngại”.

Ngân hàng Anh (BoE - Ngân hàng trung ương) dự báo, kinh tế nước này sẽ chỉ tăng trưởng 0,25% trong năm nay, mặc dù các nhà dự báo ngân sách cho rằng, nền kinh tế quốc gia châu Âu này sẽ tăng trưởng 0,8%. BoE trước đó đánh giá lạm phát của Anh đang tiến tới mức có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

ANH ĐỨC

;
.