Canada thoát khỏi suy thoái

Thứ Ba, 02/04/2024, 17:59 [GMT+7]
In bài này
.

Theo báo cáo về triển vọng kinh tế do Deloitte chi nhánh Canada công bố ngày 1/4, nền kinh tế Canada có thể “hạ cánh mềm”, bất chấp những thách thức về nguy cơ lạm phát cao, tình trạng doanh nghiệp mất khả năng thanh toán gia tăng và nợ thế chấp quá hạn ngày càng nhiều.

Người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị ở Ontario, Canada.
Người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị ở Ontario, Canada.

Lý giải cho nhận định của Deloitte, công ty tư vấn tài chính và kiểm toán hàng đầu thế giới, chuyên gia Dawn Desjardin cho rằng đó là nhờ kỳ vọng vào việc Ngân hàng trung ương Canada dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6 tới và dòng người nhập cư mới đến vẫn ổn định giúp hỗ trợ nhu cầu lao động trong nước. Cũng theo bà Dawn Desjardin, dựa trên quỹ đạo hiện tại, nền kinh tế Canada dường như đã sẵn sàng hồi phục sau đợt suy thoái từ nửa cuối năm ngoái.

Số liệu của Cơ quan thống kê Canada cho thấy tăng trưởng trong 2 tháng đầu năm 2024 đã mạnh hơn so với dự kiến. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong tháng 1/2024 đã đạt mức 0,6%, vượt 0,2% so với kỳ vọng của các nhà phân tích, trong khi GDP của tháng 2 được dự báo sẽ tăng khoảng 0,4%.

LAN ĐỨC

;
.