Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi duy trì thế trận an ninh vững chắc

Thứ Hai, 22/08/2022, 17:42 [GMT+7]
In bài này
.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 22/8 đã lên tiếng kêu gọi duy trì một thế trận an ninh “vững chắc”, trong bối cảnh nước này bắt đầu cuộc diễn tập phòng thủ dân sự Ulchi kéo dài 4 ngày.

Phát biểu trong cuộc họp nội các, Tổng thống Yoon Suk-yeol nêu rõ: “Chúng ta phải tham gia các cuộc tập trận này với quyết tâm duy trì vững vàng chức năng của chính quyền, hỗ trợ các hoạt động quân sự và chịu trách nhiệm về sự an toàn của người dân trong bất kỳ tình huống khủng hoảng quốc gia nào”, đồng thời nhấn mạnh cuộc tập trận của đồng minh Hàn-Mỹ đã được khôi phục sau khi quy mô bị thu hẹp dưới thời chính quyền tiền nhiệm.

Tổng thống Yoon Suk-yeol cho biết thêm: “Chỉ có các cuộc tập trận giống với một trận đánh thực tế mới có thể bảo vệ vững chắc cuộc sống của người dân và an ninh của đất nước chúng ta. Để duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, thế trận an ninh vững chắc của chúng ta phải đóng vai trò là nền tảng cơ bản”.

Cuộc diễn tập Ulchi bắt đầu vào ngày 22/8 và kéo dài bốn ngày nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng trong trường hợp xảy ra chiến tranh và các tình huống khác. Đây là cuộc diễn tập Ulchi quy mô đầy đủ đầu tiên sau nhiều năm bị thu hẹp do đại dịch COVID-19.

Hôm 17/8, Mỹ và Hàn Quốc cam kết mở rộng các cuộc tập trận quân sự chung và tăng cường hợp tác an ninh với Nhật Bản trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở khu vực, đồng thời khẳng định có thể triển khai “các khí tài chiến lược” hạt nhân của Mỹ trên báo đảo Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử hạt nhân như dự báo.

HẠNH NGUYÊN

;
.