Thêm 4 tàu chở lương thực rời Ukraine

Thứ Hai, 22/08/2022, 17:42 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/8, hãng tin Reuters (Anh) dẫn Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm 4 tàu chở lương thực đã rời các cảng của Ukraine, nâng tổng số tàu rời khỏi các cảng trên Biển Đen của Ukraine theo thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc do LHQ làm trung gian lên thành 31 tàu.

Theo Bộ trưởng Hạ tầng cơ sở Ukraine Oleksandr Kubrakov, sẽ có thêm khoảng 10 tàu chở ngũ cốc chuẩn bị rời các cảng của Ukraine trên Biển Đen gồm Odessa, Chornomorsk và Pivdennyi. Ngoài ra, hơn 40 tàu khác đang xin cấp phép vận chuyển hàng đến các cảng của Ukraine.

Ukraine và Nga là hai nước xuất khẩu ngũ cốc hàng đầu thế giới. Việc ngừng xuất khẩu do cuộc xung đột kéo dài 6 tháng qua giữa hai nước này đã đẩy giá ngũ cốc tăng cao và làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu lương thực toàn cầu, đặc biệt là ở các nước nghèo vốn đang trong tình trạng thiếu lương thực.

Nga và Ukraine đã ký các thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc riêng rẽ hồi tháng 7 vừa qua, dưới sự bảo trợ của LHQ và Thổ Nhĩ Kỳ, để bảo đảm nguồn cung lương thực và phân bón cho thị trường thế giới.

Theo TTXVN

;
.