BÍ ẨN VỀ GIÁO PHÁI KHAO KALA

Kỳ 1: Những lời tiên tri mù quáng

Thứ Sáu, 26/08/2022, 19:21 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/3/2011, Kuntamestha Fhanataweenantha, 39 tuổi, chuyên gia về lĩnh vực tài chính cá nhân ở Bangkok, Thái Lan, đăng tải một video trên mạng Internet, trong đó anh ta nói “người ngoài hành tinh đã thông báo với tôi rằng sẽ có một trận động đất và sóng thần, giết chết cả chục nghìn người”.

Thành viên Khao Kala UFO bên cạnh mô hình người ngoài hành tinh.
Thành viên Khao Kala UFO bên cạnh mô hình người ngoài hành tinh.

Ngày 11/3/2011, trận động đất mạnh 9,1 độ Richter đã xảy ra lúc 2 giờ chiều ở ngoài khơi đảo Honshu, Nhật Bản và kèm theo đó là những đợt sóng thần. Hậu quả là 5.899 người thiệt mạng, 2.572 người vẫn còn mất tích và được cho là đã chết, trên 6.000 người bị thương, nhiều thị trấn bị xóa sổ, nhà máy điện hạt nhân Fukushima cũng bị hư hại nặng nề…

Sự ra đời của Giáo phái Khao Kala

Kuntamestha Fhanataweenantha chỉ là một trong hơn 3.000 thành viên của cái gọi là “Giáo phái Khao Kala” (hay còn được biết đến dưới cái tên Khao Kala UFO). Và không chỉ động đất, sóng thần ở Nhật Bản, trong một video khác anh ta còn cho biết “người ngoài hành tinh cũng nói với tôi về một vành đai lửa và cuộc chiến tranh hạt nhân sẽ xảy ra vào năm 2022”. Theo các nhà phân tích, “vành đai lửa” ở đây có thể là những trận cháy rừng đang hoành hành ở châu Âu, Bắc Mỹ nhưng trước đó, cơ quan khí tượng ở các quốc gia này đã cảnh báo về những đợt nắng nóng sẽ xảy đến với nền nhiệt có thể vượt quá 400C mà nguyên nhân là do biến đổi khí hậu, còn “chiến tranh hạt nhân” thì chẳng ai dám quả quyết rằng nó có phải là “điểm kết thúc cuối cùng” trong xung đột Nga - Ukraine hiện tại hay không mặc dù theo nhận định của nhiều viện nghiên cứu quân sự, chính trị trên thế giới, tất cả các quốc gia sở hữu vũ khí nguyên tử đều hiểu rằng chiến tranh hạt nhân đồng nghĩa với việc xóa sổ toàn bộ nền văn minh nhân loại nên chẳng bên nào dám làm liều!

Ra đời hồi cuối năm 1997 bởi Cherd Chuensamnaun, thiếu tá quân đội Thái Lan đã nghỉ hưu cùng với Ukrin Thaonaknathiphithak, nhân viên nhà hàng. Cả hai nhân vật này đều say mê tìm hiểu về những vật thể bay không xác định (UFO). Theo Ukrin, trước đó ông ta liên tục nhận được những thông điệp của “người ngoài trái đất” và ông ta đã nhìn thấy 17 tàu vũ trụ cùng một lần! Vì thế, họ quyết định thành lập một tổ chức lấy tên là “Nhóm điều phối cảnh báo thảm họa Khao Kala” rồi từ năm 2000 đến nay, tên gọi của nó được rút ngắn: Khao Kala UFO (Giáo phái của người ngoài hành tinh).

Khao Kala là ngọn núi thấp nằm ở Ban Pu Ta Ching, tiểu khu Phra Non, quận Mueang Nakhon Sawan, miền trung Thái Lan. Theo Chuensamnaun, đây là “cổng chào”, nơi UFO thường đáp xuống trong những chuyến thăm viếng trái đất! Cuộc hội thảo đầu tiên về UFO được Chuensamnaun và Ukrin tổ chức vào ngày 3/1/1998 với sự tham dự của gần 3.000 người, tất cả đều khẳng định họ đã nhìn thấy UFO xuất hiện trên bầu trời tỉnh Singburi nhưng theo Không quân Thái Lan, hệ thống radar ngày hôm đó “không phát hiện bất kỳ một dấu vết nào về vật thể bay không xác định nên nếu ai đó nhìn thấy “dĩa bay” thì chỉ có thể là ảo ảnh quang học tạo ra bởi thời tiết”.

Năm 2000, Chuensamnaun qua đời vì bệnh tật. Người thay thế là Somjit Raepeth, con gái ông, từng là y tá. Theo Somjit Raepeth, lúc đầu cô không tin vào cái gọi là UFO nhưng “sau khi nhìn thấy một UFO lơ lửng trong sân nhà mình”, cô xin nghỉ việc ở bệnh viện để “dành toàn bộ thời gian phục vụ giáo phái”.

Cũng kể từ đó, núi Khao Kala được mặc định là trung tâm liên lạc với người ngoài hành tinh. Thoạt đầu, phần lớn dư luận Thái Lan đều cho rằng mục đích của giáo phái Khao Kala nhắm đến việc quyên góp tiền bạc của những người nhẹ dạ cả tin nhưng ngoài “lệ phí thành viên” là 200 bath (đơn vị tiền tệ Thái Lan), Khao Kala chỉ có 1 cửa hàng bán áo phông cùng tranh ảnh về UFO. Hơn nữa, với sự tham gia của những nhân vật tiếng tăm như Dephanom Muangman, bác sĩ phẫu thuật tim, từng lấy bằng tiến sĩ  Y khoa tại Đại học Harvard, Mỹ, hoặc Tiến sĩ Pavakanun, cũng đã tốt nghiệp Đại học Harvard, nguyên chủ nhiệm Khoa Y tế công cộng, Đại học Mahidol và hiện là chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu tâm lý Thái Lan…, đã khiến những nghi ngờ của dư luận chuyển sang một hướng khác, rằng “giáo phái Khao Kala chỉ là nơi quy tụ những kẻ hoang tưởng”, nhất là khi Tiến sĩ Muangman tuyên bố trong kiếp trước, ông sinh ra trên sao Hỏa và được đặt tên là Peerati. Thông qua việc tiếp xúc với người ngoài hành tinh bằng thần giao cách cảm, Tiến sĩ Muangman cho biết ông “rất thân thiện với người Prasital ở sao Hỏa và người Eddie ở sao Diêm vương!”

Tháng 8/2019, giáo phái Khao Kala truyền đi một thông điệp do người ở sao Diêm vương gửi đến, rằng “sẽ có một thảm họa trong tương lai gần”. Nó đã gây ra sự hoang mang dư luận bới lẽ người ta vẫn chưa quên những lời tiên tri của Fhanataweenantha về trận động đất, sóng thần ở Nhật Bản hồi năm 2011. Mặc dù các nhà khoa học lúc ấy cho rằng “chỉ là sự trùng hợp tình cờ bởi lẽ 1 tuần trước khi động đất, các cơ quan nghiên cứu địa chất của cả Mỹ lẫn Nhật Bản đều đã ghi nhận những chuyển động của mảng kiến tạo ngoài khơi đảo Honshu nhưng chưa đến mức phải đưa ra cảnh báo vì Nhật Bản vốn nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương nên động đất hoặc núi lửa phun trào là chuyện thường xảy ra”.

Giáo sư Yamashita thuộc Viện địa chất Nhật Bản nói: “Theo tôi, có thể Fhanataweenantha đã nghe được thông tin về sự chuyển động của mảng kiến tạo Honshu rồi từ đó, anh ta sáng tác thành lời tiên tri của người ngoài trái đất nhưng thật không may là nó lại xảy ra đúng như vậy!”, còn với giáo sư Komkrit Uitekkeng, nhà thần học thuộc Đại học Silpakorn, Thái Lan, Khao Kala UFO là sự pha trộn giữa niềm tin ma quỷ, thần thánh, người ngoài hành tinh và tôn giáo.

(Còn nữa)

VŨ CAO (Theo Science and Life)

;
.