Nga - Belarus tăng cường sức mạnh phòng thủ của Nhà nước Liên minh

Thứ Sáu, 24/06/2022, 19:06 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nhấn mạnh, Nga và Belarus cần phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp để tăng cường năng lực phòng thủ của Nhà nước Liên minh Nga - Belarus.

Phát biểu trong cuộc gặp với người đồng cấp Belarus Viktor Khrenin tại Moskva, Bộ trưởng Shoigu nêu rõ vấn đề đặt ra đối với Nhà nước Liên minh Nga - Belarus ngày càng trở nên cấp bách khi hai nước đang hợp tác trong bối cảnh phương Tây gây các áp lực chưa từng có.

Tình hình hiện nay cho thấy sự cần thiết phải thực hiện các biện pháp chung khẩn cấp để tăng cường khả năng phòng thủ của Nhà nước Liên minh, tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng trong khu vực và hệ thống phòng không khu vực thống nhất.

Bộ trưởng Shoigu cũng nhấn mạnh, Belarus là đối tác chiến lược quan trọng nhất, người bạn thân thiết nhất và đồng minh của Nga. Ông khẳng định, Moskva sẵn sàng cung cấp cho Belarus “bất kỳ sự hỗ trợ nào”.

Tại cuộc gặp trên, Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor và người đồng cấp nước chủ nhà đã thảo luận tình hình chính trị - quân sự và công tác chuẩn bị cho cuộc tập trận Lá chắn Liên minh (Union Shield 2023) giữa hai nước.

Ngoài ra, hai bên còn thảo luận các vấn đề hợp tác kỹ thuật quân sự và các vấn đề giáo dục lòng yêu nước của thanh niên.

TRẦN TIẾN

;
.