Thái Lan dự định mở lại các cửa khẩu phía Nam để thúc đẩy du lịch

Chủ Nhật, 14/11/2021, 21:15 [GMT+7]
In bài này
.

Chính phủ Thái Lan đang lên kế hoạch mở lại các cửa khẩu ở vùng cực Nam của nước này vào ngày 16/12, nhằm thúc đẩy du lịch trong bối cảnh số lượng các ca nhiễm mới COVID-19 hàng ngày đang giảm xuống.

Du khách đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 làm thủ tục tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok khi tới du lịch Thái Lan.
Du khách đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 làm thủ tục tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok khi tới du lịch Thái Lan.

Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Ratchada Thanadirek ngày 14/11 cho biết, việc tiêm chủng ngừa COVID-19 ở các tỉnh Songkhla, Pattani, Yala và Narathiwat đã được đẩy nhanh với mục tiêu ít nhất 60% cư dân được tiêm mũi đầu tiên.

Bà Ratchada nói rằng, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) đang lên kế hoạch mở lại cửa khẩu Sadao ở tỉnh Songkhla, cửa khẩu Sungai Kolok ở tỉnh Narathiwat, cửa khẩu Betong ở tỉnh Yala và cửa khẩu Wang Prachan ở tỉnh Satun vào ngày 16/11 nhằm thúc đẩy khu vực du lịch ở miền Nam Thái Lan.

Đến nay, Thái Lan đã mở lại 46 cửa khẩu, trong khi vẫn còn 51 cửa khẩu đóng cửa do đại dịch COVID-19.

Hai tuần sau khi mở cửa trở lại cho khách quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ đến bằng đường hàng không mà không phải cách ly, ngành du lịch Thái Lan đang có dấu hiệu phục hồi mặc dù lượng du khách quốc tế đến thấp hơn dự kiến.

Để giúp các nhà khai thác ổn định trở lại, các doanh nghiệp đang thúc giục chính phủ giảm bớt các quy định nhập cảnh, nới lỏng hơn nữa các quy định phòng chống COVID-19 và tung ra các gói tài chính nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp không khói này.

Thái Lan đã đặt ra mục tiêu tiêm chủng mới cho năm 2021, sau khi thông báo sẽ sớm đạt mục tiêu tiêm được 100 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 vào cuối tháng 11, sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch.

Quốc gia Đông Nam Á này sẽ mua được 155,6 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 vào cuối năm nay, vượt xa mục tiêu 100 triệu liều mà chính phủ đặt ra vào tháng 4. CCSA đặt mục tiêu mới phải đạt được trước cuối năm nay là 80% dân số được tiêm ít nhất một mũi và 70% dân số được tiêm đủ hai mũi.

NGỌC QUANG

;
.