Thủ tướng Australia cam kết sẽ có Giáng sinh tự do đi lại

Chủ Nhật, 05/09/2021, 22:02 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 5/9, Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định, dịch bệnh COVID-19 hiện nay không thể bị triệt tiêu hoàn toàn song cho rằng, nước này một khi đạt được mục tiêu tiêm chủng, người dân có thể tự do đi lại.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân tại Sydney, Australia.
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân tại Sydney, Australia.

Nhà lãnh đạo Australia cho rằng, người dân có thể lên kế hoạch đón Giáng sinh năm 2021 với người thân bởi với tốc độ tiêm chủng hiện nay, nước này có thể hoàn thành mục tiêu tiêm chủng cho 70% dân số vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Theo báo cáo mới nhất, do thiếu nguồn cung vắc xin, đến nay, mới có 37% người dân Australia đã tiêm chủng. Chính phủ liên bang đang tìm kiếm mua thêm vắc xin đã đẩy nhanh công tác tiêm chủng trong thời gian tới. Australia vẫn đang áp đặt lệnh phong tỏa tại các bang và vùng lãnh thổ để khống chế dịch bệnh lây lan do biến thể Delta cho đến khi có ít nhất 70% người từ 16 tuổi trở lên được tiêm chủng.

Theo kế hoạch này, Australia sẽ dần mở cửa biên giới quốc tế, vốn đóng từ tháng 3/2020, khi tỷ lệ người tiêm chủng đạt trên 80%.

Ngày 5/9, Australia thông báo phát hiện 1.485 ca mới trong cộng đồng tại bang New South Wales, trong khi bang Victoria có 183 ca mới trong cộng đồng.

PHƯƠNG UYÊN

;
.