Cựu Thủ tướng Anh kêu gọi đẩy nhanh phân phối vaccine COVID-19

Thứ Hai, 20/09/2021, 22:14 [GMT+7]
In bài này
.

Cựu Thủ tướng Anh Brown cho biết đã gửi cho ông Biden và các lãnh đạo G7 một nghiên cứu của công ty phân tích dữ liệu khoa học Airfinity, trong đó ước tính rằng khoảng 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 đang được các nước giàu tích trữ có nguy cơ hết hạn vào tháng 12 nếu không được sử dụng kịp thời.

Ông Brown chia sẻ: “Thật khó tưởng tượng được và vô nghĩa khi 100 triệu liều vaccine có nguy cơ sẽ bị vứt bỏ ở các nước giàu trong khi người dân ở các nước nghèo nhất thế giới có thể sẽ phải trả giá cho sự lãng phí đó bằng mạng sống”.

Cựu Thủ tướng Anh kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới nên đưa ra quyết định khi nào các quốc gia có thể hoán đổi các hợp đồng giao vaccine, cũng như cách thức vượt qua các rào cản về quy định đối với xuất khẩu vaccine. Ông nêu rõ “không một ai có thể an toàn cho tới khi mọi người ở khắp nơi đều an toàn”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến tổ chức một hội nghị thượng đỉnh về ứng phó với dịch COVID-19 vào ngày 22/9, bên lề Kỳ họp cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc, với mục tiêu tăng cường nỗ lực tiêm chủng toàn cầu hướng tới chấm dứt đại dịch vào cuối năm 2022.

PHƯƠNG OANH

;
.