Australia duy trì chiến lược chống dịch hiện tại

Chủ Nhật, 22/08/2021, 22:22 [GMT+7]
In bài này
.

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã chỉ thị chính quyền các bang và vùng lãnh thổ của nước này tiếp tục theo đuổi lộ trình chống dịch COVID-19 hiện tại trong bối cảnh số ca mắc mới tăng cao nhất từ trước đến nay.

Ngày 22/8, Australia ghi nhận 914 ca mắc mới COVID-19, mức cao kỷ lục trong ngày thứ 2 liên tiếp, chủ yếu ở bang New South Wales. Tuy nhiên, Thủ tướng Morrison cùng ngày hối thúc chính quyền các bang và vùng lãnh thổ bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế khi 70% dân số trưởng thành đã tiêm phòng đầy đủ.

Nội các Australia vào tháng 7 vừa qua đã thông qua lộ trình chống dịch COVID-19 gồm 4 giai đoạn, theo đó các biện pháp phong tỏa sẽ dần được dỡ bỏ khi đạt tỷ lệ tiêm chủng ở mức 70% dân số trưởng thành. Ông Morrison nhấn mạnh, việc ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 cần được thực hiện mạnh mẽ nhất trong giai đoạn A của kế hoạch chống dịch, các giai đoạn sau đó cần chuyển sang tập trung điều trị các ca nhập viện, ca bệnh nặng và ca nguy kịch. Ông khẳng định, với tỷ lệ tiêm chủng đạt 70-80%, Australia có thể thoát khỏi dịch COVID-19.

Tính đến ngày 22/8, khoảng 50% dân số Australia ở các bang New South Wales, Victoria và Vùng lãnh thủ thủ đô Australia (ACT) vẫn đang trong giai đoạn phong tỏa vì dịch COVID-19.

THÙY AN

 
;
  • Định cư Úc visa 888 diện thường trú
.