.

Tin vắn

Cập nhật: 18:16, 14/05/2020 (GMT+7)

 Ngày 14/5, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã kêu gọi quân đội nước này đi tiên phong trong các dự án xây dựng lớn và phát triển kinh tế, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của quân đội và gọi quân đội là “trụ cột” đất nước và là “người đầy tớ trung thành” của nhân dân.

 Ngày 14/5, Thứ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc Kim Yong-beom cho rằng nước này cần tích cực cân nhắc thực hiện khám, chữa bệnh từ xa trên quy mô toàn quốc nhằm bảo đảm an toàn cho các y, bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

 Cho đến nay, đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19 đã khiến khoảng 2,7 triệu người dân Australia bị mất việc hoặc phải giảm giờ làm (chiếm 1/5 tổng số lao động của nước này). Chỉ riêng trong tháng 4/2020, đã có gần 600.000 lao động trở thành người thất nghiệp.

 Venezuela đã chính thức khiếu nại lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về âm mưu xâm nhập bằng đường biển vào lãnh thổ nước này của một nhóm “lính đánh thuê khủng bố” từ Colombia. Đại sứ Venezuela tại Liên hợp quốc Samuel Moncada đã xác nhận sự việc này trên tài khoản Twitter ngày 14/5.

.
.
.