.

Cảnh báo gia tăng số ca tử vong ở trẻ em tại các nước đang phát triển

Cập nhật: 21:18, 13/05/2020 (GMT+7)

Ngày 13/5, Liên hợp quốc cảnh báo số ca tử vong do các bệnh có thể phòng ngừa ở trẻ em dưới 5 tuổi có thể tăng gần 45% trong 6 tháng tới khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tấn công hệ thống y tế tại các nước đang phát triển.

Trong nghiên cứu đăng trên tạp chí The Lancet Global Health, Liên hợp quốc cho biết, trong 6 tháng tới, các nước nghèo hơn tại châu Phi, châu Á và Mỹ Latinh có thể ghi nhận thêm khoảng 1,2 triệu trẻ em tử vong. Ngoài ra, cùng thời gian này có thể sẽ có thêm khoảng 56.700 ca tử vong ở thai phụ, tăng khoảng 40% so với 144.000 ca tử vong thai phụ tại 118 quốc gia trên thế giới. Cũng theo Liên hợp quốc, 10 quốc gia có thể chứng kiến mức gia tăng số ca tử vong ở trẻ em cao nhất là Bangladesh, Brazil, Congo, Ethiopia, Ấn Độ, Indonesia, Nigeria, Pakistan, Uganda và Tanzania.

Kết quả nghiên cứu này dựa trên phép toán trên máy tính nhằm tính toán tác động của việc giảm kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc tiền và hậu sản, sinh nở, các dịch vụ tiêm vaccine và phòng, chữa bệnh.

HẢI VÂN (TTXVN)

.
.
.