.

Thái Lan dự kiến thu thuế du lịch đối với khách nước ngoài

Cập nhật: 19:24, 12/05/2020 (GMT+7)

Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây tác động lớn đến ngành du lịch, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đang cân nhắc xúc tiến trở lại đề án thu thuế du lịch đối với khách nước ngoài khi các chuyến bay đến và các hoạt động du lịch được nối lại ở quốc gia Đông Nam Á này.

Khách du lịch tại Bangkok, Thái Lan ngày 2/3.
Khách du lịch tại Bangkok, Thái Lan ngày 2/3.

Mức thuế du lịch dự kiến không vượt quá 300 baht (khoảng 10 USD) mỗi người, trong đó có thể sẽ bao gồm cả bảo hiểm đại dịch, và sẽ được thu khi khách nước ngoài tới Thái Lan bằng đường hàng không, đường biển hoặc đường bộ.

Dự kiến, du khách nước ngoài đến Thái Lan bằng đường hàng không sẽ trả tiền thuế du lịch qua vé máy bay. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ cách thức thu thuế du lịch đối với du khách đi bằng đường bộ và đường biển.

Đề án trên là một phần của kế hoạch chiến lược quốc gia 20 năm của Thái Lan, trong đó yêu cầu các cơ quan chính phủ phải có thu nhập định kỳ để duy trì và ổn định nền kinh tế quốc gia.

Tiền thuế thu được sẽ được đưa vào quỹ du lịch do Bộ Du lịch và Thể thao quản lý với mục đích xây dựng lại và phát triển các chuỗi cung ứng trong nước, đồng thời mang lại an toàn và bảo vệ an ninh cho du khách.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Phiphat Ratchakitprakarn cho biết, ý tưởng về thuế du lịch được khởi xướng từ năm 2019, nhưng bị trì hoãn do đại dịch COVID-19 và thời điểm này là thích hợp để bắt đầu thu thuế.

Sau khi hoàn thành nghiên cứu khả thi, Bộ sẽ trình lên nội các để thông qua. Dự kiến, Bộ sẽ công bố khoản thuế mới này trước quý IV/2020.

NGỌC QUANG (TTXVN)

 
.
.
.