.

Những ngôi làng bước ra từ... cổ tích

Cập nhật: 07:30, 09/05/2020 (GMT+7)

Với vẻ đẹp cổ kính, yên bình, trường tồn với thời gian Giethoorn, Hallstatt hay Juzcar... được mệnh danh là những ngôi làng đẹp nhất thế giới. Hãy cùng khám phá những điều thú vị của những ngôi làng đặc biệt này.

Giethoorn (Hà Lan). Ảnh: GETTY.
Giethoorn (Hà Lan). Ảnh: GETTY.

GIETHOORN (HÀ LAN)

Giethoorn là một ngôi làng nhỏ, có lịch sử lâu đời thuộc tỉnh Overijssel, Hà Lan. Với hệ thống kênh đào chằng chịt và hàng trăm cây cầu gỗ, làng Giethoorn còn được gọi là “Venice của phương Bắc”.

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của Giethoorn với thành phố Venice, Italy là ngôi làng này không có đường đi. Những ngôi nhà mái tranh được xây dựng dọc theo các con kênh uốn lượn và liên kết với nhau bởi hơn 170 cây cầu gỗ. Làng Giethoorn không có xe hơi, phương tiện di chuyển chính là thuyền bè.

Vào sáng sớm, những làn sương mỏng manh bao phủ ngôi làng cổ tích Giethroon, một không gian huyền ảo trong tiết trời hơi se lạnh như chốn bồng lai sẽ hiện ra trước mắt. Mặt trời càng lên cao càng lộ ra những khung cảnh đẹp đến lạ thường, những ngôi nhà được thiết kế đơn giản nhưng chẳng kém phần độc đáo với những dàn cây mọc kín những bức tường hay những ngôi nhà vô cùng mộc mạc. Bao quanh là những màu sắc sặc sỡ của cỏ cây và hàng ngàn loài hoa đang khoe sắc.

 MARSAXLOKK (MALTA)

Đảo Malta ở Địa Trung Hải không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp của những bãi biển xanh đầy mê hoặc mà còn bởi làng cổ Marsaxlokk. Nơi đây còn lưu giữ nhiều ngôi nhà mang nét kiến trúc có từ năm 900 trước Công nguyên. Đến với Marsaxlokk, du khách sẽ có cơ hội khám phá cảng cá lớn nhất của Malta và tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc trong cuộc sống các ngư dân. 

ANNECY (PHÁP)

Ngôi làng tuyệt đẹp này gồm những căn nhà được xây dựng quanh lâu đài cổ với lối kiến trúc từ thế kỷ XIV. Đến đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của những con đường, cây cầu và những căn nhà mang gam màu pastel, lưu giữ dấu ấn thời Trung cổ. Không gian nơi đây có thể khiến du khách quên đi thời gian để thoải mái đi dạo, ngồi thong thả bên những quán cà phê nhỏ xinh và ngắm nhìn vẻ đẹp của dãy núi Alps bao quanh.

TORUN (BA LAN)

 Nếu du lịch tới Ba Lan, bạn không nên bỏ qua cơ hội tới thăm Torun, một trong những ngôi làng đẹp nhất quốc gia này. Mặc dù từng chịu ảnh hưởng bởi Chiến tranh thế giới thứ II, nơi đây vẫn thể hiện vẻ thơ mộng và lưu lại được nhiều nét kiến trúc ấn tượng. Đặc biệt, kiến trúc mang phong cách Gothic tạo nên dấu ấn đặc trưng cho Torun.

GASADALUR (ĐAN MẠCH)

 Ngôi làng nhỏ này thuộc quần đảo Faroe của Đan Mạch. Vị trí của nó cũng khá đặc biệt khi nằm ngay rìa một vách đá cao, được bao quanh bởi những dãy núi cao sừng sững, một mặt giáp với biển. Cuộc sống có phần biệt lập tại Gasadalur khiến ngôi làng này chỉ có dân số ngót nghét 20 người. Nhưng đây cũng chính là lý do khiến ngôi làng vẫn luôn giữ được nét hoang sơ, độc đáo lâu đời nay. 

BIBURY (ANH) 

Được nhà thiết kế nổi tiếng William Morris miêu tả là "ngôi làng đẹp nhất nước Anh", Bibury chắc chắn sẽ không làm du khách đến đây phải thất vọng. Tọa lạc bên bờ sông Coln thơ mộng thuộc quận Gloucestershire, Bibury cho đến nay vẫn giữ được những ngôi nhà đá từ thế kỷ thứ 17. Theo một khảo sát, đây là một trong những ngôi làng được chụp ảnh nhiều nhất tại Anh. 

OIA (HY LẠP)

 Ngôi làng nhỏ Oia tọa lạc trên đảo Santorini ở Hy Lạp từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp như tranh vẽ. Tông màu trắng chủ đạo khiến ngôi làng gần như trở thành đặc trưng mỗi khi người ta nghĩ đến Oia. Do nằm trên núi nên muốn tiến vào trung tâm Oia, du khách cũng phải nhọc công leo bộ con đường ngoằn nghèo để tiến về phía đỉnh. Từ đây, bạn có thể thả tầm mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của núi Caldera nổi tiếng hay biển xanh lộng gió. 

JUZCAR (TÂY BAN NHA)

 Màu xanh này có khiến bạn liên tưởng đến nhân vật hoạt hình nào không? Chính xác thì đó chính là màu xanh của Xì Trum nổi tiếng. Ban đầu, ngôi làng được sơn màu xanh để làm bối cảnh cho bộ phim Smurfs 3D. Nhưng sau khi bộ phim kết thúc, dân làng vì quá yêu thích nên đã không cho hãng sản xuất "trả lại hiện trạng ban đầu". Cũng từ đây, ngôi làng trở thành điểm tham quan nổi tiếng mà khó du khách nào có thể bỏ qua khi đến Tây Ban Nha. 

HALLSTATT (ÁO)

Hallstatt là một ngôi làng nhỏ nằm bên hồ Hallstätter See, tọa lạc giữa hai thành phố Salzburg và Graz, phía Bắc nước Áo, bao quanh bởi dãy núi Alps mờ sương. Mỗi năm, hàng ngàn du khách đến đây với mong muốn ít nhất một lần tận mắt ngắm nhìn khung cảnh cổ tích mà ngôi làng gìn giữ 7.000 năm qua.

Trải qua thăng trầm của lịch sử, Hallstatt luôn giữ được vẻ quyến rũ vốn có của những ngôi nhà thờ cổ, nhà gỗ, lâu đài thời Trung cổ với lối kiến trúc độc đáo, hình thành nên một ngôi làng cổ kính, đẹp như trong cổ tích, được ưu ái mệnh danh là hòn ngọc của nước Áo. Hallstatt còn được biết đến là mỏ muối lâu đời nhất thế giới. Năm 1997, UNESCO công nhận Hallstatt là Di sản Thế giới.

MINH LONG (Tổng hợp)

 
.
.
.