.

Sau Syria, Tổng thống Trump xem xét rút quân khỏi Afghanistan

Cập nhật: 16:58, 21/12/2018 (GMT+7)

Các nguồn tin ngày 21-12 cho hay, trong bối cảnh Mỹ đã quyết định rút quân khỏi Syria, Tổng thống Trump đang xem xét làm điều tương tự với Afghanistan.

Tổng thống Donald Trump đang xem xét rút một lượng lớn quân đội khỏi Afghanistan, động thái cho thấy ông đang mất dần kiên nhẫn với cuộc chiến dài hơi của Mỹ cùng sự can thiệp quân sự của Washington ở nước ngoài.

Mỹ hiện duy trì khoảng 14.000 quân tại Afghanistan, hầu hết làm nhiệm vụ huấn luyện, cố vấn và hỗ trợ các lực lượng Afghanistan. Các quan chức Lầu Năm Góc đã liên tiếp cảnh báo rằng việc rút số lượng lớn binh lính Mỹ khỏi Afghanistan sẽ tạo ra nguy cơ đối với an ninh nước Mỹ, như vụ tấn công ngày 11-9-2001. Hiện Lầu Năm Góc từ chối bình luận về vấn đề này.

Động thái trên được đưa ra ngay sau quyết định bất ngờ của người đứng đầu Nhà Trắng rút toàn bộ lực lượng nước này khỏi lãnh thổ Syria, trong bối cảnh quốc gia Trung Đông đang tiến gần tới việc kết thúc chiến dịch giành lại quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ từng bị IS kiểm soát trong một thời gian dài.

PHƯƠNG HOA

 
.
.
.