.

Mexico - Mỹ cam kết đoàn tụ sớm nhất các gia đình nhập cư trái phép

Cập nhật: 18:20, 11/07/2018 (GMT+7)

Sáng 11-7, Mỹ và Mexico cam kết hợp tác với các quốc gia khu vực Trung Mỹ để đoàn tụ “nhanh nhất có thể” các gia đình nhập cư bất hợp pháp có trẻ dưới 5 tuổi bị tách khỏi gia đình theo chính sách “không khoan nhượng” đối với hoạt động nhập cư trái phép của Mỹ từ tháng Năm vừa qua.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen và Ngoại trưởng Mexico Luis Videgaray cùng các bộ trưởng đến từ các nước Trung Mỹ khác đã tiến hành cuộc họp tại Guatemala, trong đó thảo luận vấn đề các gia đình nhập cư bất hợp pháp bị chia tách do chính sách nhập cư mới đây của Mỹ và cách thức triệt phá các băng nhóm buôn người. Phát biểu sau cuộc họp, Bộ trưởng Nielsen cho biết các bên cam kết tái hợp nhất các gia đình nhập cư trái phép bị ly tán và sẽ phối hợp với các nước để hồi hương họ nhanh nhất có thể. Các bên cũng nhất trí tăng cường triệt phá các nhóm buôn người di cư.

Khoảng 2.300 trẻ em, trong đó có 102 trẻ dưới 5 tuổi, đã bị tách khỏi gia đình từ đầu tháng Năm vừa qua khi chính quyền Tổng thống Donald Trump thực hiện chính sách không khoan nhượng đối với những người vượt biên trái phép vào Mỹ.

Theo Reuters

 
.
.
.