.

Các hiệp hội sản xuất ô tô Bắc Mỹ kêu gọi nối lại đàm phán NAFTA

Cập nhật: 18:38, 10/07/2018 (GMT+7)

Ngày 10-7, các tổ chức và hiệp hội trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô của Mỹ, Canada và Mexico đã đồng loạt kêu gọi Chính phủ 3 nước nối lại đàm phán sửa đổi Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA). 

Trong một tuyên bố chung, 9 tổ chức và hiệp hội trong ngành công nghiệp ô tô tại 3 nước tham gia NAFTA đã hối thúc lãnh đạo Mỹ, Mexico và Canada tận dụng khoảng thời gian hiện tại để xúc tiến các cuộc đàm phán trong bối cảnh cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ tại Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11 tới và Chính phủ mới tại Mexico sẽ được thành lập vào ngày 1-12.

Tuyên bố bày tỏ tin tưởng đã đến lúc tất cả các bên quay trở lại bàn đàm phán với một cam kết mới nhằm hiện đại hóa một thỏa thuận NAFTA 3 bên mang tính gắn kết. Theo đó, việc tập trung mọi nỗ lực thành lập một NAFTA mới mang lại lợi ích cho cả 3 nước, qua đó giúp ngành công nghiệp ô tô Bắc Mỹ tiếp tục duy trì năng lực cạnh tranh trên toàn cầu. 

Trong số những hiệp hội ký vào bản tuyên bố chung có Liên minh các nhà sản xuất ô tô Mỹ, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Canada và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Mexico. 

AP

.
.
.