.

ASEAN thúc đẩy hợp tác vì hòa bình và ổn định khu vực

Cập nhật: 17:36, 13/07/2018 (GMT+7)

Từ ngày 11 đến 13-7, tại Singapore đã diễn ra Hội nghị Quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM) và Hội nghị Quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+).

Đây là 2 hội nghị quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng trong ASEAN và giữa ASEAN với các đối tác, chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Tại Hội nghị ADSOM, các trưởng đoàn đã nghe và thảo luận về các báo cáo kết quả hợp tác về quốc phòng giữa các nước ASEAN cũng như các cuộc họp của cơ quan nghiên cứu của quân đội các nước ASEAN; chương trình chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+). Các trưởng đoàn một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của sự đoàn kết, thống nhất trong ASEAN để ứng phó hiệu quả với các thách thức an ninh chung.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự các hội nghị, cho biết cùng với Indonesia, Thái Lan và Campuchia, Việt Nam đã được LHQ lựa chọn trở thành địa điểm huấn luyện gìn giữ hòa bình của khu vực. Vì vậy, Việt Nam sẵn sàng tham gia chủ động hơn nữa để nâng cao năng lực gìn giữ hòa bình của ASEAN. Mặt khác, Việt Nam mong muốn thúc đẩy hợp tác thực tế bao gồm diễn tập chung, trao đổi kinh nghiệm về quân y, tìm kiếm, cứu nạn…

Theo TTXVN

 
.
.
.