.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và đoàn đại biểu Triều Tiên đã tới Singapore

Cập nhật: 18:06, 10/06/2018 (GMT+7)

Khoảng 14 giờ 37 phút ngày 10-6 (giờ địa phương), máy bay chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và đoàn tháp tùng đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Changi, Singapore, chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào sáng ngày 12-6. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (bìa trái) bắt tay Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (bìa trái) bắt tay Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan.

Trước đó, máy bay vận tại Ilyushin-76 của Hãng hàng không Air Koryo (Triều Tiên) được cho là chở theo xe ô tô, thực phẩm cùng các trang thiết bị cần thiết phục vụ chuyến công du của ông Kim Jong-un cũng đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Changi của Singapore.

Theo truyền thông địa phương, đoàn đại biểu Triều Tiên tới Singapore trên 3 máy bay gồm 1 máy bay vận tải Ilyushin-76, 1 máy bay phản lực chở khách tầm xa Ilyushin-62 và 1 Boeing 747 của Hãng hàng không Quốc gia Trung Quốc (Air China). 

Ông Kim Jong-un cùng đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên sẽ được bố trí nghỉ tại khách sạn The St. Regis Singapore, gần với khách sạn Shangri-La, nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đoàn đại biểu nước này đóng quân. 

Theo lịch trình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. 

Cùng ngày, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, tổng chi phí tổ chức cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều của nước này dự kiến lên tới 20 triệu SGD (khoảng 15,3 triệu USD), trong đó khoảng một nửa được dùng cho công tác đảm bảo an ninh.

AP

.
.
.