.

Hàn Quốc kêu gọi các nước ủng hộ hợp tác kinh tế với Triều Tiên

Cập nhật: 17:04, 11/06/2018 (GMT+7)

Hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho lĩnh vực kinh tế và là hòn đá tảng cho sự thịnh vượng của châu Á.

Phát biểu ngày 11-6 tại Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 24 tại Nhật Bản, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon đã đưa ra nhận định trên, đồng thời hối thúc các quốc gia châu Á tăng cường hỗ trợ việc tái lập mối quan hệ hữu nghị trong khu vực. Theo ông, đã có nhiều thay đổi trong bức tranh toàn cảnh an ninh khu vực. Các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc đã tiến hành 2 cuộc gặp thượng đỉnh và theo kế hoạch, ngày 12-6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore. Và nếu cuộc gặp lịch sử tại Singapore đạt kết quả tốt sẽ mang lại một cơ hội mới cho nền kinh tế. Ông cũng nhấn mạnh, việc tiến hành hàng loạt cuộc đối thoại với Triều Tiên không chỉ đem lại hòa bình cho khu vực Bắc Á mà còn phục vụ lợi ích của toàn thế giới.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon kêu gọi các nước ủng hộ hợp tác kinh tế với Triều Tiên và thiết lập hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo Yonhap

 
.
.
.