Gia cảnh éo le của ông lão mắc bệnh ung thư

Thứ Năm, 12/09/2024, 17:38 [GMT+7]
In bài này
.

Căn bệnh ung thư trực tràng đè nặng lên gia cảnh éo le của ông Nguyễn Khánh Thành (73 tuổi, tạm trú tại ấp Bắc 3, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa).

Gia đình ông Thành đến sinh sống tại tổ 8, ấp Bắc 3 từ năm 2008 nhưng đến nay chưa có “tấc đất cắm dùi”. Để có nơi tá túc, ông cùng vợ con ở nhờ trên đất người chủ đất để trông coi ruộng đất, trồng hoa màu để mưu sinh. Căn nhà được dựng tạm chỉ để che nắng che mưa hơn 16 năm nay lại là nơi ở của 10 thành viên trong gia đình. Trong đó có 3 cháu trai, là con của cô con gái bị khuyết tật.

Bà Nguyễn Thị Tám (82 tuổi, vợ ông Thành) chăm sóc chồng đang mang căn bệnh ung thư trực tràng.
Bà Nguyễn Thị Tám (75 tuổi, vợ ông Thành) chăm sóc chồng đang mang căn bệnh ung thư trực tràng.

Đầu năm 2023, thấy trong người không khỏe, thường xuyên bị đau nhức và mệt mỏi, đi khám bệnh thì bác sĩ chẩn đoán ông Thành bị ung thư trực tràng. Vợ chồng già, khó khăn xoay xở đủ đường để lên TP.Hồ Chí Minh chữa trị. Cũng bởi vậy, gia đình của ông Nguyễn Khánh Thành đã khó khăn, nay càng túng bấn.

Từ ngày chồng đổ bệnh, bà Nguyễn Thị Tám (75 tuổi, vợ ông Thành) lại trở thành chỗ dựa chăm sóc chồng. Số tiền chắt chiu ít ỏi cả đời dành dụm giờ đã dồn hết chữa bệnh và gần như đã khánh kiệt. Ở nơi không có người thân thích, ông bà sống nhờ tình thương của bà con qua ngày. “Nhìn ông phải chịu đựng căn bệnh hành hạ, tôi chỉ biết xoa nhẹ động viên để mong giảm bớt từng cơn đau. Tuổi cao, sức cùng lực tận, chúng tôi không còn biết bấu víu vào đâu…”, bà Tám rưng rưng.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa- Vũng Tàu (68 Trường Chinh, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa).

Ông Ngô Quốc Dũng, Trưởng ấp Bắc 3, xã Hoà Long, TP. Bà Rịa thông tin: “Gia đình ông Nguyễn Khánh Thành tạm trú tại ấp đã 16 năm nay. Ở nhờ trông coi đất cho chủ đất, không có tài sản gì đáng giá nay lại trở bệnh, phải điều trị tốn kém kéo dài. Mỗi lần đi chữa trị ở TP. Hồ Chí Minh, do không có tiền nên gia đình phải chạy vạy khắp nơi, cả tiền đi xe đến bệnh viện cũng là một nỗi lo… Chúng tôi rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để ông Nguyễn Khánh Thành có tiền trị bệnh”.

Mọi sự giúp đỡ đến ông Nguyễn Khánh Thành xin được gửi đến “Quỹ Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (68 Trường Chinh, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa). Điện thoại: 0254.3533.533- 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu.

Bài, ảnh: QUANG LÊ

;
.