Thể lệ Cuộc thi Sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh đợt 2 năm 2024, chủ đề Du lịch Trà Vinh

Thứ Năm, 05/09/2024, 09:19 [GMT+7]
In bài này
.

I. Quy định chung Cuộc thi

1. Chủ đề : Du lịch Trà Vinh”.

2. Đối tượng

Tất cả công dân trong và ngoài tỉnh (không giới hạn độ tuổi) đều có quyền gửi tác phẩm tham gia Cuộc thi (Riêng thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký giúp việc, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo của Cuộc thi không được tham gia).

3. Hình thức

- Tác phẩm dự thi là các video clip, có hình ảnh, lời bình hoặc âm nhạc minh họa. Lời bình cần nói rõ nội dung video clip, địa danh nơi quay, nhân vật trong video clip, thời gian thực hiện video clip.

- Bài dự thi phải gửi kèm: (01) phần mô tả, thuyết trình về ý tưởng, nội dung muốn truyền tải; về những cảm nghĩ mà tác giả, nhóm tác giả đã trải qua (chứng kiến) trong quá trình thực hiện video clip; (02) Phiếu đăng ký tham gia Cuộc thi.

4. Thời gian

- Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày ban hành kế hoạch đến  hết ngày 31/10/2024.

- Thời gian công bố và trao giải: Dự kiến tháng 11/2024.

5. Kết quả và địa điểm nhận thưởng

- Danh sách tác phẩm đạt Giải sẽ được công bố trên Trang Thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh(1) và Fanpage Ảnh đẹp Trà Vinh(2). Người đạt giải sẽ được thông báo bằng đường công văn, qua điện thoại hoặc email.

- Ban Tổ chức sẽ lựa chọn hình thức trao giải cho các thí sinh phù hợp với tình hình thực tiễn, thời gian và địa điểm tổ chức trao giải sẽ được thông báo cụ thể đến từng tác giả đạt giải.

II. Quy định về tác giả, tác phẩm tham gia Cuộc thi

1. Tác giả và số lượng tác phẩm tham gia Cuộc thi

- Tác giả là công dân Việt Nam, không giới hạn độ tuổi, vùng miền khi tham gia Cuộc thi, không vi phạm pháp luật Việt Nam, không bị chế tài bởi pháp luật, không là đối tượng bị điều tra của các cơ quan chức năng.

- Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả có thể tham gia Cuộc thi với nhiều tác phẩm (không giới hạn số lượng tác phẩm tham gia).

- Tác giả, nhóm tác giả phải chịu trách nhiệm trước các tổ chức và cá nhân về quyền, chủ sở hữu tác phẩm khi dự thi, Ban Tổ chức Cuộc thi không chịu trách nhiệm về những tranh chấp về quyền tác giả và các quyền liên quan khác. Mọi trường hợp vi phạm quyền tác giả, Ban Tổ chức sẽ công bố rộng rãi, hủy bỏ kết quả dự thi và thu hồi giải thưởng (nếu đã phát giải).

2. Tác phẩm tham gia Cuộc thi

a/. Tác phẩm đúng quy định, được xét trao giải

- Tác phẩm là các video clip được quay, ghi hình thực tế trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, nội dung tập trung phản ánh:

+ Những cảnh đẹp thiên nhiên, di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng, di sản văn hóa... trên địa bàn tỉnh; giá trị văn hóa độc đáo của vùng đất Trà Vinh và cộng đồng các dân tộc nơi đây.

+ Giới thiệu các địa điểm, sản phẩm và dịch vụ du lịch, trong đó đặc biệt chú trọng giới thiệu những địa điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh và các địa phương trong tỉnh; những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, đặc trưng của tỉnh; những sản phẩm và dịch vụ du lịch bổ trợ trong chuỗi các sản phẩm du lịch của tỉnh.

+ Giới thiệu nét đặc sắc của các tuyến, mô hình du lịch đang triển khai trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; tình cảm và trãi nghiệm của du khách qua các tuyến, mô hình du lịch...

- Tác phẩm video clip dự thi có định dạng là .mp4; độ dài tối thiểu 02 phút, tối đa 04 phút.

- Phải thể hiện tên/chủ đề tác phẩm ngay phần mở đầu tác phẩm.

- Nội dung của tác phẩm dự thi được thuyết minh, đọc lời bình bằng tiếng Việt; nếu được thuyết minh bằng tiếng dân tộc hoặc tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra và thể hiện bằng phụ đề chữ Việt.

- Video clip phải do chính tác giả (nhóm tác giả) thực hiện, phản ánh chân thật các hoạt động, không hư cấu, không lấy, cắt, ghép từ trên internet hoặc các trang mạng xã hội; không được sử dụng các hình ảnh đã được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng (của các Đài Phát thanh và Truyền hình), các nền tảng mạng xã hội. Tác phẩm có nội dung lành mạnh, có tính thuyết phục cao; chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ, không vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật Việt Nam và bản quyền về tác giả.

- Tác phẩm có thể được quay bằng điện thoại di động, máy ảnh, máy quay phim, flycam (phải được sự chấp thuận của cơ quan chức năng và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật).

- Tác phẩm đảm bảo đúng thời lượng và độ dài lời bình theo quy đinh tại nội dung Thể lệ này.

- Tác phẩm tham gia Cuộc thi sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh là những tác phẩm chưa từng được trao thưởng ở bất kỳ cuộc thi nào do các địa phương, đơn vị, tổ chức khác tổ chức.

b/. Tác phẩm không được xét

- Tác phẩm được cắt ghép từ những ảnh, cảnh quay, đoạn video clip, phóng sự đã được phát sóng, đăng tải trên Intnernet, mạng xã hội, các phương tiện truyền thông khác...

- Các tác phẩm có nội dung đăng tải đang còn chờ đánh giá và kết luận của các cơ quan có thẩm quyền.

- Các tác phẩm mang tính hư cấu (như tiểu phẩm, câu chuyện văn nghệ, phim truyện…).

- Tác phẩm đã đạt giải ở các cuộc thi khác.

- Tác phẩm vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật Việt Nam…

- Tác phẩm dự thi nêu các thông tin liên quan đến tác giả/nhóm tác giả (họ tên, địa chỉ nhà, cơ quan công tác...).

- Tác phẩm là các video có định dạng khác không là .mp4; độ dài video ít hơn 02 phút và nhiều hơn 04 phút

- Hồ sơ gửi tác phẩm dự thi thiếu 01 trong 03 loại đã nêu: tác phẩm video clip, phiếu đăng ký dự thi (file PDF), bài mô tả/thuyết minh về video clip dự thi.

III. Cơ cấu Giải thưởng và hình thức khen thưởng

1. Cơ cấu Giải thưởng

Ban Tổ chức trao 11 giải thưởng, bao gồm: 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba; 05 giải Khuyến khích.

2. Hình thức khen thưởng: Các Giải thưởng đều được tặng giấy khen và tiền thưởng theo quy định tại Thể lệ Giải.

3. Tiền thưởng

Có 11 tác phẩm đạt giải thưởng, tương ứng với số tiền thưởng, gồm:

- 01 Giải nhất: 4.000.000 đồng/giải.

- 02 Giải Nhì: 3.000.000 đồng/giải.

- 03 Giải Ba: 2.000.000 đồng/giải.

- 05 Giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải.

4. Thù lao/nhuận bút đối với tác phẩm hay nhưng không đạt giải

Đối với những tác phẩm hay nhưng không đạt giải nếu được xét chọn đăng tải, tuyên truyền, quảng bá trên Trang Thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các   phương   tiện   truyền   thông   của  tỉnh   sẽ  được   trả   thù   lao/nhuận   bút: 300.000đồng/tác phẩm (dự kiến chọn đăng 30 tác phẩm).

IV. Ban Tổ chức Cuộc thi

- Ban Tổ chức, Tổ thư ký Ban tổ chức Giải do Thường trực Ban chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh ra quyết định thành lập.

- Ban Tổ chức có nhiệm vụ thành lập Ban Giám khảo, Tổ Thư ký và tổ chức các hoạt động liên quan đến Cuộc thi.

- Ban Tổ chức xây dựng Quy chế chấm điểm, chấm giải phù hợp với yêu cầu của Cuộc thi và các văn bản pháp luật.

- Ban Tổ chức giải được sử dụng con dấu của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong quá trình hoạt động.

- Ban Tổ chức được quyền sử dụng tác phẩm đạt giải để phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục và quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

V. Cơ quan Thường trực Cuộc thi

Cơ quan Thường trực Cuộc thi Sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh. Cơ quan Thường trực có trách nhiệm:

- Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai, phổ biến, hướng dẫn thực hiện Thể lệ cuộc thi đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan.

- Đầu mối nhận tác phẩm do các tác giả, các cơ quan, địa phương, đơn vị gửi về tham gia cuộc thi; tập hợp, lựa chọn, đề cử các tác phẩm và tập thể đáp ứng tiêu chí đưa vào xét chọn.

- Phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ công bố và trao Giải Cuộc thi Sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh.

VI. Ban Giám khảo

- Ban Giám khảo và Tổ Thư ký Ban Giám khảo Cuộc thi do Trưởng Ban Tổ chức Giải ra quyết định thành lập trên cơ sở đề nghị của cơ quan Thường trực Cuộc thi là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

- Ban Giám khảo tiến hành chấm điểm, chấm giải các tác phẩm tham gia Cuộc thi trên tinh thần công tâm, khách quan, chính xác đúng theo Quy chế chấm giải do Ban Tổ chức ban hành; tham mưu Ban Tổ chức xét, loại những tác phẩm vi phạm Thể lệ Cuộc thi.

- Tổ Thư ký Ban Giám khảo thực hiện các nhiệm vụ do Ban Giám khảo yêu cầu liên quan đến việc chấm điểm, chấm giải Cuộc thi.

VII. Cách thức tham gia

1. Hồ sơ tham gia gồm:

- Tác phẩm dư thi (tối thiểu 02 phút, tối đa 04 phút).

- Bản mô tả/thuyết minh về tác phẩm dự thi (bản word).

- Phiếu đăng ký có bản giấy hoặc file PDF (điền đầy đủ thông tin và ký tên theo mẫu đính kèm).

2. Cách thức gửi tác phẩm dự thi

Các tác giả/nhóm tác giả có thể lựa chọn 01 trong 02 cách gửi bài dự thị sau:

* Gửi trực tuyến:

- Tác giả/nhóm tác giả gửi tác phẩm dự thi, bản mô tả về tác phẩm, phiếu đăng ký tham gia Cuộc thi Sáng tác quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh về Tổ Thư ký Cuộc thi thông qua địa chỉ thư điện tử  Cuocthisangtacquangba@gmail.com

- Ban Tổ chức sẽ lựa chọn và đăng các tác phẩm dự thi lên các nền tảng mạng xã hội do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quản lý, cụ thể:

+ Fanpage  https://www.facebook.com/anhdepTraVinh/?locale=vi_VN

+ Tiktok: https://www.tiktok.com/@anhdeptravinh?_t=8lXPSLflwH9&_r=1

Tác giả/nhóm tác giả theo dõi nội dung dự thi của mình tại các kênh trên.

* Gửi trực tiếp:

- Tác phẩm/Video clip dự thi được lưu trên USB, phía ngoài USB phải có các thông tin của tác giả/nhóm tác giả tham gia cuộc thi, gồm: Họ và tên tác giả/nhóm tác giả, năm sinh, địa chỉ, đơn vị đang học tập, công tác, số điện thoại liên hệ; tên tác phẩm dự thi.

- Tác giả/nhóm tác giả gửi tác phẩm dự thi, bản mô tả về tác phẩm, phiếu đăng ký tham gia Cuộc thi quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh.

- Địa chỉ gửi: Phòng Tuyên truyền - Báo chí - Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh (số 04 - Nguyễn Thái Học - Phường 1, thành phố Trà Vinh). Ngoài phong bì ghi rõ: tham dự Cuộc thi Sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh.

Ban Tổ chức Giải không chịu trách nhiệm nếu hồ sơ tham gia cuộc thi bị thất lạc hoặc hư hỏng do lỗi của bưu điện.

Những tác phẩm không đáp ứng các quy định trên được xem là phạm quy (bị loại).

- Mọi thắc mắc xin liên hệ số điện thoại: 02943.853.574 (gặp Hương hoặc Phúc).

2. Cách thức tham gia

Sau khi gửi bài dự thi về cho Ban Tổ chức, tác giả/nhóm tác giả tham gia cuộc thi tiếp tục thực hiện 02 bước sau:

- Bước 1: Theo dõi các trang mạng xã hội do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quản lý (Fanpage, Youtube và Tiktok như nêu ở phần trên).

- Bước 2: Like và chia sẻ nội dung dự thi của mình về trang cá nhân ở chế độ công khai.

* Lưu ý: Phần thi hợp lệ là bao gồm cả 2 bước trên.

VIII. Cách thức tính điểm

* Điểm được tính trên thang điểm 100, trong đó:

- 10% điểm bình chọn trên các nền tảng mạng xã hội, được tính bằng số lượng chia sẻ nội dung các clip từ các nền tảng mạng xã hội nêu trên (tính từ cao xuống thấp tổng số lượt thích (like), chia sẻ (share) cho mỗi clip ở tất cả các nền tảng nêu trên).

- 90% điểm do Ban giám khảo chấm.

* Đối với 10% điểm bình chọn trên các nền tảng mạng xã hội:

- Người tham gia bình chọn bằng cách “like” (thích) fanpage/kênh Youtube/Tiktok Ảnh đẹp Trà Vinh, sau đó ấn chọn “like” (thích) và “share” (chia sẻ) tác phẩm được đăng về trang facebook cá nhân ở chế độ công khai.

- Mỗi tài khoản facebook chỉ được chia sẻ 3 lần/ngày. Nếu chia sẻ nhiều lần trong ngày thì Ban Tổ chức chỉ tính điểm tối đa 03 lần đối với bình chọn của tài khoản facebook đó.

* Đối với 90% điểm do Ban giám khảo chấm.

Được thực hiện dựa trên các tiêu chí:

- Nội dung chính xác, phản ánh chân thật so với thực tế được ghi lại, phản ánh lại và phù hợp với chủ đề Cuộc thi.

- Lời bình/thuyết minh/giới thiệu sâu sắc, hấp dẫn; phát âm chuẩn, thể hiện được cảm xúc, tình yêu, niềm tự hào đối với quê hương (có thể thực hiện bằng ngoại ngữ nhưng phải có phụ đề chữ Việt).

- Hình ảnh đẹp, sắc nét, chất lượng, âm thanh sống động; có sự sáng tạo về nội dung, cách thức thể hiện…

IX. Giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm

1. Các tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại về kết quả xét, tặng giải và những vi phạm quy định, trình tự, thủ tục xét, tặng giải. Đơn khiếu nại phải ghi rõ họ, tên, địa chỉ và lý do khiếu nại và gửi cho cơ quan Thường trực của Giải. Không xem xét đơn khiếu nại không có ghi tên, địa chỉ hoặc ghi không rõ ràng, nặc danh, mạo danh.

Thời gian nhận khiếu nại bắt đầu từ 8 giờ 00’của ngày sau ngày tổng kết; kết thúc việc nhận khiếu nại, tố cáo là sau khi tổ chức tổng kết 3 ngày. (Ví dụ: Ngày tổng kết là ngày 15/11; thời gian nhận khiếu nại bắt đầu từ 8 giờ ngày 16/11; kết thúc nhận khiếu nại là hết ngày 19/11).

Ban Giám khảo Cuộc thi và Cơ quan Thường trực Giải có trách nhiệm xem xét và trả lời đơn khiếu nại, báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại lên Ban Tổ chức cuộc thi.

2. Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ hủy bỏ kết quả chấm giải và thu hồi số tiền trao giải thưởng đối với tác phẩm của các tác giả/nhóm tác giả nếu có khiếu nại về độ chân thật hoặc vi phạm các quy định về bản quyền tác phẩm dự thi khi có đủ thông tin, chứng cứ xác định khiếu nại đó là đúng.

- Ban Tổ chức Cuộc thi có quyền đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến tất cả các công việc hoặc sự kiện phát sinh từ Cuộc thi.

- Trong quá trình tham gia Cuộc thi, nếu có vướng mắc hoặc vấn đề phát sinh đề nghị phản ánh, thông tin kịp thời về Ban Tổ chức Cuộc thi, qua Phòng Tuyên truyền - Báo chí - Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh. Địa chỉ: Số 04, Nguyễn Thái Học, Phường 1, thành phố Trà Vinh, điện thoại 02943. 853.574.

X. Sử dụng tác phẩm dự thi

Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh có quyền khai thác, sử dụng (không giới hạn số lần sử dụng) các tác phẩm tham gia Cuộc thi, kể cả tác phẩm đạt giải hoặc không đạt giải, để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về địa danh du lịch nổi tiếng, địa điểm du lịch Trà Vinh... trên các phương tiện truyền thông của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh:

- Đối với tác phẩm đạt giải, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại được phép sử dụng cho mục đích tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị mà không phải trả thêm chi phí quyền tác giả, các quyền liên quan khác cho tác giả.

- Các tác phẩm không được xét chọn trao giải nhưng được chọn đăng tải, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của tỉnh sẽ được chi trả nhuận bút một lần (300.000đồng/tác phẩm).

QR CÁC TRANG THÔNG TIN, TRANG MẠNG XÃ HỘI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN CUỘC THI

1. Trang Thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh

2. Fanpage Ảnh đẹp Trà Vinh

3. Tiktok ảnh đẹp Trà Vinh

4. Youtube ảnh đẹp Trà Vinh

 

 

 

;
.