.

Báo động nạn trộm cắp vật tư, thiết bị công trình công cộng

Cập nhật: 16:40, 23/08/2024 (GMT+7)

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc liên tục bị kẻ gian phá hoại, trộm cắp hệ thống dây cáp điện chiếu sáng đô thị, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây bất an cho người dân. 

Cửa trụ điện chiếu sáng tại đường 34A bị trộm.
Cửa trụ điện chiếu sáng tại đường 34A bị trộm.

Theo Phòng KT-HT huyện Xuyên Mộc, ngày 12 và 13/8, qua tuần tra lực lượng chức năng phát hiện vật tư, cáp ngầm chiếu sáng công cộng tại tuyến đường 31A và Trần Phú (TT. Phước Bửu) bị trộm cắp. Cụ thể, tại tuyến đường 34A bị trộm 30 nắp cửa trụ, 1.120m dây tiếp đất, 44m dây cáp ngầm 3x16mm2. Tại tuyến đường Trần Phú bị trộm 44m dây cáp ngầm 3x25mm2.

Việc trộm cắp dây cáp điện không chỉ gây thiệt hại tài sản Nhà nước, mà còn tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ điện, đe dọa đến tính mạng của người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông.

Bà N.T.L. (TT.Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) cho biết, khi tham gia giao thông vào buổi tối thiếu ánh sáng sẽ rất nguy hiểm cho người đi đường. Vì vậy, cơ quan chức năng cần nhanh chóng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp để răn đe. 

Ngoài ra, thời gian gần đây, tại Công viên Bờ Hồ (TT.Phước Bửu) nhiều vật dụng luyện tập thể dục thể thao đã bị mất trộm, ảnh hưởng đến việc rèn luyện sức khỏe của người dân. 

Ông T.V.H. (xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc) cho hay, mỗi sáng, ông đều chạy bộ đến Công viên Bờ Hồ để đạp xe tại chỗ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số dụng cụ luyện tập thể dục tại công viên đã "không cánh mà bay". 

Ông Tống Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND TT.Phước Bửu cho biết, bên cạnh công tác điều tra, xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật của lực lượng công an, thì chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm và chế tài xử lý trên các nhóm Zalo khu phố, tổ dân cư, trong đó, có tội phạm trộm cắp tài sản để người dân nâng cao cảnh giác. Đồng thời, đẩy mạnh xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để người dân tham gia phòng, chống, tố giác tội phạm bảo đảm ANTT địa bàn. 

Trước thực trạng trên, UBND huyện Xuyên Mộc đã chỉ đạo Công an huyện tiếp tục triển khai thực hiện các kế hoạch, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn; Quán triệt, chỉ đạo công an các xã, thị trấn tăng cường công tác nghiệp vụ quản lý đối tượng, địa bàn, phát hiện, đấu tranh xử lý nghiêm tội phạm, nhất là các đối tượng trong độ tuổi thanh, thiếu niên.

Bài, ảnh: TRÍ HỒNG

 
.
.
.