Tặng giấy khen cho ngư dân dũng cảm cứu 2 trẻ bị đuối nước

Thứ Hai, 08/07/2024, 14:23 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 8/7, UBND huyện Xuyên Môc tổ chức trao giấy khen cho ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1968) - ngư dân thuộc xã Bình Châu, vì hành động dũng cảm cứu 2 trẻ bị đuối nước tại bãi biển Bến Lội.

Ông Nguyễn Hữu Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc trao giấy khen cho ông Nguyễn Văn Thanh vì hành động dũng cảm cứu người.
Ông Nguyễn Hữu Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc trao giấy khen cho ông Nguyễn Văn Thanh vì hành động dũng cảm cứu người.

Trước đó, chiều 10/6, các em Đ.K (SN 2009), Đ.S (SN 2010, cùng ngụ xã Bình Châu) và C.B.A (SN 2011, ngụ tỉnh Đồng Nai) cùng đi tắm biển tại bãi tắm tự phát Bến Lội (ấp Bình Hòa, xã Bình Châu) thì bị cuốn vào khu vực có sóng nguy hiểm.

Thời điểm này, ông Thanh phát hiện 3 em bị sóng biển cuốn ra xa bờ nên kéo thúng nan của người dân chèo ra cứu người. Hành động dũng cảm của ông Thanh đã kịp thời cứu được 2 em Đ.S và C.B.A.

Còn em Đ.K thì bị sóng cuốn chìm mất tích và được tìm thấy thi thể vào rạng sáng ngày 12/6.

Ghi nhận hành động dũng cảm cứu người của ông Nguyễn Văn Thanh, UBND huyện Xuyên Mộc đã biểu dương, khen thưởng đột xuất đối với công dân này.

UBND huyện Xuyên Mộc cũng khuyến cáo người dân không tắm tại khu vực có nguy cơ đuối nước, nhất là khu vực có cảnh báo của cơ quan chức năng để bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng.

THANH HỒNG - TRẦN TIẾN

 

;
.