Bà Rịa rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài

Thứ Ba, 09/07/2024, 17:14 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa đối với Chủ tịch UBND các phường, xã, phòng, ban thành phố tại Công văn số 6980 vừa ký ban hành ngày 9/7.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban, Chủ tịch UBND các phường, xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung rà soát những vụ việc khiếu nại, tố cáo, tranh chấp tồn động, kéo dài, vụ việc có khả năng tập trung đông người để giải quyết, hoặc tham mưu giải quyết dứt điểm theo quy định, không để phát sinh tình huống phức tạp.

Đồng thời, tăng cường công tác tiếp công dân tại cơ sở cũng như tiếp định kỳ, đột xuất theo quy định của Luật Tiếp công dân năm 2013. Quá trình giải quyết khiếu nại, tranh chấp cần thực hiện tốt việc đối thoại, hòa giải nhằm tạo sự đồng thuận trong việc giải quyết.

Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa giao Thanh tra thành phố, Trưởng ban tiếp công dân thành phố chủ trì, phối hợp cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã, rà soát, thống kê các vụ việc tồn đọng, kéo dài, phức tạp, có khả năng tập trung đông người để tham mưu tổng hợp báo cáo UBND TP.Bà Rịa chỉ đạo, đôn đốc giải quyết theo quy định.

PHÚC MINH

;
.