Biển báo Hết tất cả các lệnh cấm có đặt đúng chỗ?

Chủ Nhật, 16/06/2024, 17:19 [GMT+7]
In bài này
.

Gần đây, nhiều người điều khiển phương tiện trên Quốc lộ 51, hướng Vũng Tàu - Bà Rịa, đoạn từ cây xăng Phước Cơ đến cầu Cỏ May, tỏ ra phân vân không biết mình có vi phạm tốc độ hay không (!?)

Biển DP.135 “Hết tất cả các lệnh cấm”  (đặt phía trước cây xăng Phước Cơ)
Biển DP.135 “Hết tất cả các lệnh cấm” (đặt phía trước cây xăng Phước Cơ)

Theo chia sẻ của các tài xế ô tô, sau khi điều khiển phương tiện qua nút giao thông Quốc lộ 51-Trường Sa khoảng 900m, họ bắt gặp biển giới hạn tốc độ 60km/h (P127 - "Tốc độ tối đa cho phép"). Tiếp tục đi thêm 50m nữa, thấy biển “Hết tất cả các lệnh cấm” (DP.135) đặt phía trước cây xăng Phước Cơ. Đi thêm nữa đến gần cầu Cỏ May, lại có biển DP.134 báo Hết tốc độ tối đa cho phép 60km/h, nghĩa là đoạn đường vừa qua có giới hạn tốc độ 60km/h.

Điều khiến các tài xế lo lắng là thông thường, đoạn đường này giới hạn tốc độ 60km/h và khu vực này có camera giám sát giao thông. Hiện nay, với việc xuất hiện biển “Hết tất cả các lệnh cấm”,  đồng nghĩa với việc xe ô tô chạy tốc độ tối đa 90km/h. Nhưng nếu hiểu như vậy thì biển hết tốc độ tối đa cho phép 60km/h đoạn cầu Cỏ May trở thành biển báo thừa. Nên tài xế băn khoăn không biết phải hiểu biển báo như thế nào. Và nếu vượt quá tốc độ 60km/h ở đoạn đường trên, có bị camera ghi hình, phạt nguội hay không.

Do đó, cơ quan chức năng cần xem xét lại vị trí đặt biển “Hết tất cả các lệnh cấm” (phía trước cây xăng Phước Cơ) để đảm bảo sự hợp lý và rõ ràng cho người điều khiển phương tiện.

HÀ NGÂN

 
;
.