.

Sẽ thanh tra toàn diện chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2

Cập nhật: 18:11, 14/03/2024 (GMT+7)

Ngày 12/3, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2924/UBND-VP về việc thành lập Đoàn thanh tra đối với Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa và Ban Quản lý các KCN.

UBND tỉnh giao Chánh Thanh tra tỉnh ban hành Quyết định thanh tra theo quy định của Luật Thanh tra trước ngày 20/3 với các thành phần gồm nhiều thành viên từ các sở, ban, ngành để tổ chức thanh tra toàn diện theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Để đảm bảo công tác thanh tra diễn ra thuận lợi, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở: KH&ĐT; LĐTB & XH; TN&MT;  Xây dựng; Tài chính; GT-VT; Công Thương, Cục Thuế tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, UBND TX. Phú Mỹ... khẩn trương cung cấp thông tin, tài liệu liên quan phục vụ cho công tác thanh tra.

Trước đó, cuối tháng 2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có văn bản yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ việc, không làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức thanh tra toàn diện Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa và các nội dung khác.

Như Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã phản ánh, Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa (FIDC) là chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2 đang thiếu nợ tiền nước, tự ý nâng giá các dịch vụ nhưng thiếu phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh để giải quyết. Mới đây, FIDC tiếp tục có văn bản thông báo không tham dự cuộc họp khi cơ quan chức năng mời tham dự, để thống nhất lộ trình thanh toán số nợ tiền nước hàng chục tỷ đồng mà DN này đang nợ Công ty CP Cấp nước Phú Mỹ.

Theo báo cáo, tính đến ngày 26/2, số tiền nợ còn hơn 19 tỷ đồng.

QUANG VŨ

.
.
.