.

Không có vùng cấm trong đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả

Cập nhật: 18:06, 14/03/2024 (GMT+7)

Đó là một trong những quan điểm của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh trong Kế hoạch số 87/KH-BCĐ389 về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024 trên địa bàn tỉnh vừa được ban hành ngày 11/3.

Theo kế hoạch trên, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh yêu cầu các đơn vị thành viên và các địa phương chủ động nắm chắc, dự báo sát, đúng tình hình; xác định tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm, mặt hàng, các hoạt động nổi lên. Trên cơ sở đó nhận diện phương thức, thủ đoạn hoạt động mới và đề ra các giải pháp phù hợp nhằm đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực, địa bàn phụ trách.

Kế hoạch cũng nêu rõ quan điểm không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu và cán bộ trực tiếp quản lý địa bàn nếu để xảy ra buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phức tạp, nghiêm trọng, kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân.

SONG BÌNH

.
.
.