Phiên tòa giả định tuyên truyền tác hại ma túy, thuốc lá điện tử

Thứ Hai, 25/03/2024, 18:23 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 25/3, tại Trường THPT Trần Nguyên Hãn và Trường THCS Trần Phú (TP. Vũng Tàu), CLB Tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp Trung ương, Hội đồng Đội Trung ương và Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức phiên tòa giả định phòng, chống ma túy và tác hại của thuốc lá điện tử. Tham dự phiên tòa có 1.800 HS THPT và 1.600 HS THCS.

Phiên tòa giả định xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội được xây dựng dựa trên một vụ việc có thật. Theo đó, bị cáo trong vụ án từng bị bạn bè xấu lôi kéo sử dụng thuốc lá điện tử. Sau khi dùng một thời gian, bị cáo nghiện thuốc lá điện tử và tiếp tục bị bạn bè dụ dỗ dùng ma túy. Trong một lần đi mua ma túy, bị cáo bị lực lượng công an kiểm tra, phát hiện, lập biên bản phạm tội quả tang. Bị cáo bị tòa tuyên phạt 1 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong phiên tòa, hội đồng xét xử đã lồng ghép tuyên truyền tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử tới HS. Từ đó, nâng cao nhận thức của các em trong việc phòng, chống ma túy và ngăn chặn thuốc lá điện tử xâm nhập vào môi trường học đường.

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương trao 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho HS có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Trần Nguyên Hãn; trao 10 suất học bổng và 35 tấm bản đồ Việt Nam cho Trường THCS Trần Phú.

KHÁNH CHI

 
;
.