Tổ chức thực hành chữa cháy và cứu nạn tại chung cư DIC Phoenix

Thứ Năm, 05/10/2023, 09:16 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân “Ngày toàn dân tham gia PCCC", trong 2 ngày 7 và 8/10, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh sẽ tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH cho người dân tại sân trước Block A, chung cư DIC Phoenix, Khu đô thị Chí Linh (TP.Vũng Tàu).

Hoạt động sẽ được tổ chức với rất nhiều nội dung phong phú, thiết thực như: tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân về kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC, CNCH. Trong đó, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ dân, nhà chung cư, nơi tập trung đông người.

Bên cạnh đó, người tham gia sẽ được giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH như: xe chữa cháy hiện đại, có tính năng nổi trội; xe thang chữa cháy, CNCH; máy cắt cầm tay; lăng giá di động; lăng phun bọt; ròng rọc giá ba chân.

Tại chương trình, lực lượng chức năng cũng sẽ hướng dẫn người dân trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH; kỹ năng thoát nạn sử dụng xe thang; tcứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas; di chuyển người tay không...

Người tham gia cũng sẽ được hướng dẫn thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn như: cố định xương gẫy, ga rô cầm máu, ép tim ngoài lồng ngực kết hợp hô hấp nhân tạo, băng bó vết thương và cố định cổ.

Đây là dịp để người dân, học sinh, sinh viên được hướng dẫn về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH cơ bản, hiện đại mà lực lượng Cảnh sát PCCC đang sử dụng; kiến thức cơ bản và trải nghiệm, thực hành để nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC, CNCH. 

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

 

 

;
.