Có dấu hiệu xâm hại hơn 2.000m2 đất rừng tại Núi Nhỏ

Chủ Nhật, 13/08/2023, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 13/8, trao đổi với Phóng viên Báo Bà Rịa- Vũng Tàu, ông Nguyễn Trọng Thụy, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, liên quan đến vụ một mảng cây lớn bị vạt trên Núi Nhỏ (Báo Bà Rịa- Vũng Tàu đăng tin ngày 10/8), lãnh đạo thành phố đã yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh sơ bộ vụ việc.

Ngay sau đó, Hạt Kiểm lâm Vũng Tàu- Phú Mỹ phối hợp cùng UBND phường 2 và các cơ quan chức năng, kiểm tra thực địa, qua đó xác định có dấu hiệu xâm hại hơn 2.000m2 đất lâm nghiệp. Hành vi chặt, cắt cây được thực hiện lẻ tẻ trong nhiều tuần. Tổng cộng có khoảng 50 cây các loại như: cò ke, gòn, lồng mức, bằng lăng... với đường kính 4-15cm đã bị cắt gốc.

Theo thông tin ban đầu mà người chặt, tỉa cây cung cấp, người này chặt phá trên diện tích đất thuê mặt bằng với 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ đỏ). Tuy nhiên, người chặt chỉ mới xuất trình được 2 sổ đỏ, đến nay vẫn chưa cung cấp sổ đỏ thứ 3. Vì vậy, cơ quan chức năng đã kiểm tra thực địa đối chiếu với 2 sổ đỏ trên, và bước đầu xác định diện tích chặt, tỉa cây có hơn 760m2 nằm trong diện tích 2 sổ đỏ đã cung cấp. Còn khoảng hơn 2.200m2 nằm ngoài giấy tờ thuộc phạm vi đất lâm nghiệp do Hạt Kiểm lâm Vũng Tàu- Phú Mỹ quản lý.

Hạt kiểm lâm Vũng Tàu - Phú Mỹ sẽ tiếp tục kiểm tra, xác minh, làm rõ thiệt hại của cây rừng trên diện tích hơn 2.200m2. Đối với phần diện tích hơn 760m2 nằm trong sổ đỏ mà người vi phạm cung cấp, bước đầu cho thấy có khả năng được cấp chồng lấn lên đất rừng và đất lâm nghiệp theo Quyết định số 6271/QĐ-UB năm 2002 của UBND tỉnh. Cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ vụ việc để kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

QUANG VŨ

;
.