Cảnh báo về các loại tiền giả

Thứ Năm, 06/07/2023, 18:48 [GMT+7]
In bài này
.

Công an tỉnh vừa cảnh báo trên thị trường xuất hiện một số loại tiền giả với nhiều mệnh giá từ 20.000 đồng đến 500.000 đồng.

Theo đó, tiền giả polymer mệnh giá 500.000 đồng in trên nền nilon vần seri BD, PH, QZ, ZF sẽ có lớp mực in dễ bong tróc, làm giả hình bóng chìm, hoa văn không sắc nét…Khi soi dưới đèn cực tím: số seri ngang không phát quang, khu vực cửa sổ phát quang, nhìn thấy rõ cụm số mệnh giá dập nổi dưới đèn cực tím.

Tiền giả mệnh giá 50.000 đồng vần seri EX in trên nền nilon thì hình ảnh và hoa văn không sắc nét. Dây bảo hiểm được làm giả nhưng mờ, không nhìn được các số 50000 trên dây, hình định vị không khớp khít. Khi soi dưới đèn cực tím: nền giấy phát quang, seri dọc và seri ngang không phát quang.

Tiền giả polymer mệnh giá 20.000 đồng seri FA in trên giấy thường (được phủ lớp nilon mỏng lên toàn bộ 2 mặt tờ tiền) có đặc điểm nhận dạng như: hình ảnh và hoa văn không sắc nét, hình định vị không khớp khít, có dây bảo hiểm nhưng không nhìn thấy dưới ánh sáng ngược, mảng ký tự siêu nhỏ là những dải mực nhòe, cửa sổ lớn được làm giả bằng cách khoét thủng nền giấy và phủ lớp nilong mỏng lên toàn bộ bề mặt 2 tờ tiền. Khi soi dưới đèn cực tím: nền giấy phát quang, seri dọc và seri ngang không phát quang.

Công an tỉnh cảnh báo đến người dân nắm thông tin, nâng cao tinh thần cảnh giác. Đồng thời nếu phát hiện các loại tiền giả trên thì báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất xử lý.

HÀN LẬP

;
.