Thực thi hiệu quả Công ước CAT

Thứ Năm, 08/06/2023, 18:21 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 100/KH-UBND triển khai thực hiện Quyết định số 87/QĐ-TTg ngày 14/2/2023, của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tăng cường thực thi hiệu quả Công ước chống tra tấn và các hình thức đối xử, trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người (gọi tắt là Công ước CAT) và các khuyến nghị phù hợp của Ủy ban chống tra tấn.

Để thực hiện tốt những yêu cầu trên, Kế hoạch đề cập đến các nhiệm vụ thực hiện như: tuyên truyền, phổ biến Công ước CAT và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn; mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế để triển khai hiệu quả Công ước CAT và các khuyến nghị phù hợp của Ủy ban chống tra tấn.

UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Công an tỉnh chủ trì, tổ chức triển khai, hướng dẫn và xây dựng kế hoạch thực hiện; thường xuyên nắm tình hình và tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh và Bộ Công an theo quy định. Đồng thời, phối hợp sở, ban, ngành có liên quan tổ chức lồng ghép, gắn các hoạt động triển khai thực hiện với những chương trình, đề án khác có phạm vi, đối tượng tương đồng đang được triển khai thực hiện, bảo đảm thống nhất, tiết kiệm, hiệu quả.

TRÍ NHÂN

;
.