Đối thoại với các hộ dân có đất thu hồi Dự án Nhà Tang lễ thành phố

Thứ Sáu, 30/06/2023, 17:23 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/6, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã đối thoại với các hộ dân có nhà, đất bị thu hồi thuộc dự án Nhà Tang lễ thành phố (phường 11, TP. Vũng Tàu) nhưng chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.

ô
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã đối thoại với các hộ dân có nhà, đất bị thu hồi thuộc dự án Nhà Tang lễ thành phố (phường 11, TP. Vũng Tàu) nhưng chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.

Dự án được bố trí vốn thực hiện trong năm 2023 là 25 tỷ đồng; tổng diện tích đất dự kiến thu hồi hơn 1,8ha; số hộ dân, đơn vị có đất bị thu hồi 27 trường hợp. UBND thành phố đã ban hành Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 26 trường hợp, kinh phí bồi thường, hỗ trợ 60,4 tỷ đồng.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân có nhà, đất bị thu hồi thuộc dự án Nhà Tang lễ thành phố đã trình bày những khó khăn, vướng mắc; đồng thời đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết các vấn đề: Giá cả đền bù; hỗ trợ tái định cư, giao đất ở mới…

Ông Hoàng Vũ Thảnh cho biết, đây là một trong những dự án trọng điểm TP.Vũng Tàu quyết tâm thực hiện trong năm 2023. Dự án khi được triển khai sẽ góp phần đáp ứng tiêu chí đô thị loại 1. Vì vậy, người dân cần đồng thuận, ủng hộ chính quyền trong việc giao đất thực hiện dự án.

Tại buổi đối thoại, sau khi lắng nghe ý kiến các hộ dân, ông Hoàng Vũ Thảnh nhấn mạnh, thời gian qua, trong quá trình làm việc giữa một số cơ quan và người dân còn chưa rõ nên giao Phòng TN-MT thông báo hoãn việc cưỡng chế (dự kiến ngày 3/7).

Đồng thời, giao UBND phường 11, Trung tâm Phát triển Quỹ đất, Phòng TN-MT và các cơ quan rà soát lại hồ sơ các hộ chưa bàn giao mặt bằng đến ngày 3/7 mời lên trụ sở UBND phường 11 làm việc, giải quyết cụ thể từng trường hợp lần cuối.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

 

 

;
.