.

Bắt nhóm nhí dùng dao, bình xịt hơi cay cướp tài sản người đi đường

Cập nhật: 14:22, 22/06/2023 (GMT+7)

Ngày 22/6, Công an huyện Long Điền cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng Trần N.H., Đỗ Ng.C., Trần T.N. và Hồng Tr.K.  để điều tra về hành vi cướp tài sản. Mặc dù các đối tượng còn rất nhỏ mới sinh năm 2007, 2008, nhưng thủ đoạn gây án rất manh động.

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, do cần tiền tiêu xài, nên khoảng 0 giờ 10 phút ngày 15/6, các đối tượng rủ nhau tìm kiếm người đi đường để cướp tài sản. Khi đi, K. mang theo bình xịt hơi cay đã mua từ trước và một con dao Thái lan.

Đến khoảng 3 giờ 5 phút cùng ngày, khi đi đến đoạn đường Võ Thị Sáu, KP. Long Nguyên, TT. Long Điền, cả nhóm phát hiện hai người phụ nữ đang lưu thông trên đường, nên đã lao đến chặn đầu xe. K. dùng bình xịt hơi cay xịt vào người nạn nhân còn C. cầm dao Thái lan đe dọa cướp một chiếc túi xách màu đỏ và 1 ĐTDĐ hiệu Iphone 11.

Sau khi chiếm đoạt được tài sản, cả bọn đã ném bình xịt hơi cay cùng con dao gây án ven đường. Trên đường về chia tiền, H. và K. lén lấy trước 3,7 triệu đồng trong túi xách, C. lấy 2 triệu đồng và một chiếc điện thoại Iphone 11, giấu vào túi quần. Số tiền còn lại trong túi xách, các đối tượng chia đều thành 4, mỗi người được khoảng 3,8 triệu đồng.

Sau khi nhận được thông tin từ các nạn nhân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 17/6, Cơ quan Công an huyện Long Điền đã xác định được nhóm đối tượng gây ra vụ cướp nói trên và mời về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN-TRUNG HẢI

 

 

 

.
.
.