Cảnh báo trò lừa khách hàng sử dụng điện
Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa phát cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện về tình trạng mạo danh nhân viên điện lực nhắn tin và kêu gọi khách hàng chia sẻ đường link nhằm mục đích lừa đảo.
Theo thông tin phản ánh, gần đây một số đối tượng mạo danh nhân viên Tổng Công ty điện lực, gọi điện mời khách hàng kết bạn Zalo để like, chia sẻ thông tin liên quan đến việc thiếu nguồn điện. Mỗi lượt chia sẻ nhận được 150 ngàn đồng qua số tài khoản. Sau khi kết thúc cuộc gọi, đối tượng gửi đường link để mời xem video clip từ 30 giây đến 1 phút và tiến hành các thủ thuật khác để lừa đảo.
EVNSP khẳng định, đơn vị chỉ có các đầu mối liên hệ là Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000, trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn.
EVNSPC khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào bất kỳ đường link nào có biểu hiện nghi vấn, không chuyển tiền cho các cá nhân, tổ chức tự xưng là nhân viên ngành điện. Khách hàng nên báo ngay cho cơ quan chức năng khi thấy dấu hiệu nghi vấn, hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
HỒNG PHÚC