Lãnh án nặng vì thuê khách sạn để mở "tiệc" ma tuý

Thứ Sáu, 28/04/2023, 16:24 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/4, TAND tỉnh mở phiên xét xử, đã tuyên phạt Trần Thị Hạnh (SN 1980, ngụ TX.Phú Mỹ) 7 năm 6 tháng tù về  tội “tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” và  Bùi Xuân Thụ (SN 1984, ngụ TP. Vũng Tàu) 7 năm tù về tội “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý”.

Bị cáo Trần Thị Hạnh và Bùi Xuân Thụ tại phiên xét xử.
Bị cáo Trần Thị Hạnh và Bùi Xuân Thụ tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, tối 23/6/2021, Hạnh gọi điện rủ Trương Tấn Lâm đi chơi ma tuý và được đồng ý. Sau đó Lâm gọi thêm 2 người bạn và cùng thống nhất chi phí sử dụng ma tuý sẽ chia đều. Hạnh đem loa, đèn từ nhà trọ đến khách sạn S.T (tx. Phú Mỹ), thuê 1 phòng và báo cho nhóm Lâm đến. Hạnh và Lâm thống nhất mua 3 triệu đồng ma tuý khay để sử dụng nên Hạnh gọi điện cho một người (chưa rõ danh tính, địa chỉ) mang ma tuý tới khách sạn. Để thêm đông vui, Hạnh gọi điện cho 2 người bạn của mình tới khách sạn rồi cả nhóm cùng nhau “mở tiệc” ma tuý. Khi cả nhóm đang trong cơn phê ma tuý thì lực lượng công an ập vào kiểm tra, bắt giữ. Kiểm tra tại phòng khối lượng ma tuý loại Ketamine còn lại khoảng 0,8157 gam.

Đối với  Bùi Xuân Thụ là người được giao quản lý khách sạn S.T. Do dịch Covid- 19 khiến khách sạn không có khách dẫn đến thua lỗ nên Thụ đã nhiều lần cho nhiều nhóm người thuê phòng để sử dụng ma tuý với giá phòng từ 1 – 1,5 triệu đồng. Vào đêm 23/6/2021, ngoài nhóm của Hạnh, Thụ còn cho nhóm 10 người của Nguyễn Anh Tuấn thuê 1 phòng khác trong khách sạn để sử dụng ma tuý và bị công an phát hiện bắt quả tang.

Hai bị cáo lãnh án nặng vì
Hai bị cáo lãnh án nặng vì "biến" khách sạn thành nơi tụ tập chơi ma tuý.

Tại phiên xét xử, cả 2 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng truy tố, đồng thời thành khẩn khai báo, mong được xét xử khoan hồng để sớm trở về xã hội, chăm lo cho con nhỏ. HĐXX sau khi xem xét, đánh giá toàn diện hồ sơ, chứng cứ vụ án, cùng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hạnh 7 năm 6 tháng tù, phạt bị cáo Bùi Xuân Thụ 7 năm tù.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.