Cảnh báo thủ đoạn xin đi nhờ xe của học sinh để chiếm đoạt tài sản

Thứ Bảy, 08/04/2023, 16:54 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 8/4, Công an TX.Phú Mỹ cho biết, gần đây xuất hiện tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhắm vào học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện.

Trước đó, khoảng 15 giờ 35 phút ngày 6/4, 1 học sinh lớp 7 của Trường THCS Hùng Vương đi học về thì gặp một thanh niên đứng tại cổng trường. Người thanh niên này nói, mới đi đá bóng về chân bị đau, nên xin cho đi nhờ xe về nhà.

Các em học sinh, phụ huynh cần nâng cao cảnh giác với thủ đoạn đi nhờ xe để chiếm đoạt xe máy điện, xe đạp điện. (Ảnh minh hoạ: Sơn Khê)
Các em học sinh, phụ huynh cần nâng cao cảnh giác với thủ đoạn đi nhờ xe để chiếm đoạt xe máy điện, xe đạp điện. (Ảnh minh hoạ: Sơn Khê)

Sau đó, thanh niên này nói em học sinh chở đi đoạn đường khá xa so với trường học. Khi xe hết pin thì thanh niên này nói “để anh đi sạc pin cho, nhà anh gần đây”. Tin lời, em học sinh đã đưa xe cho người thanh niên này.

Tuy nhiên, chờ mãi không thấy thanh niên mang xe về và em học sinh cũng ko biết bị lừa cứ ngồi chờ, hoảng sợ rồi khóc. Cuối giờ chiều, người nhà không thấy em học sinh về nên đổ xô đi tìm nhưng không thấy. Mãi đến tối cùng ngày, người đi đường thấy em ngồi khóc hỏi ra biết chuyện nên chở về nhà.

Công an TX.Phú Mỹ khuyến cáo, đây là thủ đoạn lừa đảo mới nhắm đến các em học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện. Cơ quan công an đã thông báo thủ đoạn trên đến ban giám hiệu các trường học, phụ huynh để tuyên truyền, nhắc nhở các em học sinh về các thủ đoạn lừa đảo bên ngoài khuôn viên trường, lừa đảo qua mạng… để đề phòng, nâng cao cảnh giác.

TRÍ NHÂN

;
.