.

Xử lý dứt điểm hiện tượng nước sông Dinh có mùi bất thường

Cập nhật: 19:04, 21/11/2022 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh vừa ký văn bản số 14645/UBND-VP về việc tiếp tục xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm hiện tượng nước sông Dinh có nhiều bọt trắng, có mùi bất thường. 

Theo đó, UBND TX. Phú Mỹ khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, xử lý dứt điểm các cơ sở hoạt động không phép, trái phép trên địa bàn 2 xã: Tóc Tiên, Châu Pha, đặc biệt là đối với các cơ sở tập kết, rửa phế liệu dọc suối Giao Kèo, xử lý nghiêm theo quy định, không để tồn tại các thiết bị, dụng cụ phục vụ cho hoạt động rửa phế liệu. Đồng thời, UBND TP. Bà Rịa, Châu Đức khẩn trương tiến hành khảo sát, xác định các nguồn xả thải đối với các cơ sở, sản xuất, kinh doanh dịch vụ đang hoạt động dọc theo hai bên bờ sông Dinh để có giải pháp quản lý, xử lý theo quy định.

UBND tỉnh giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, kiểm tra, xác định các nguồn thải dọc sông Dinh, suối Giao Kèo, đồng thời báo cáo đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý theo quy định trong tháng 11. Cùng đó, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động các nhà máy và yêu cầu các nhà máy xử lý chất thải trong Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên gắn camera giám sát điểm thoát nước mưa, điểm đấu nối nước thải và truyền hình ảnh về các cơ quan liên quan để giám sát.

Các nhiệm vụ trên phải báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong tháng 11/2022.

HÀ NGÂN

 
.
.
.